Richarlison lên tiếng sau khi bị phân biệt chủng tộc

22:43 Thứ tư 28/09/2022

Tiền đạo người Brazil, Richarlison bày tỏ sự phẫn nộ sau khi bị ném chuối trong lúc ăn mừng chiến thắng 5-1 trước Tunisia ở trận giao hữu rạng sáng 29/8.

 - Bóng Đá

 

"Chỉ cần những kẻ đó vẫn còn ở lại trêu ghẹo và không bị trừng phạt. Nạn phân biệt chủng tộc sẽ tiếp tục diễn ra hàng ngày ở khắp mọi nơi. Điều này sẽ không bao giờ thay đổi", Richarlison chia sẻ trên mạng xã hội.

Rạng sáng 29/8 (giờ Hà Nội), trung phong người Brazil bị ném chuối và các vật thể lạ trong lúc ăn mừng chiến thắng 5-1 trước Tunisia ở trận giao hữu. Cụ thể, khi cầu thủ đang khoác áo Tottenham chạy về phía cột cờ góc để ăn mừng. Ngay lập tức, CĐV Tunisia trên sân Parc des Princes ném hàng loạt trái chuối xuống sân.

Chứng kiến cảnh tượng này, cựu danh thủ người Anh, Anton Ferdinand đăng tải dòng tweet thể hiện sự phẫn nộ: "Tôi đang nhìn thấy cái gì thế này? Mọi người từng nói với tôi, vấn đề phân biệt chủng tộc dần ít xuất hiện hơn trong bóng đá. Nhưng đến hiện tại, FIFA và UEFA vẫn chưa có biện pháp trừng phạt thích hợp và thỏa đáng. Vậy chúng ta phải làm gì với hành động kinh tởm này?".

Sau trận đấu, trung vệ tuyển Brazil, Thiago Silva cũng bày tỏ thái độ không hài lòng: "Thật xấu hổ khi chứng kiến những hình ảnh như vậy. Tôi không biết các đoạn video chống phân biệt chủng tộc mà chúng tôi chuẩn bị có được chiếu trên màn hình hay không. Nhưng rốt cuộc, những chuyện thế này vẫn tiếp tục xảy ra. Thật không may khi chúng tôi chẳng thể thay đổi được tâm lý của bọn họ".

"Tôi hy vọng họ sẽ nhận thức được đây là hành động không thể chấp nhận trong bóng đá và nó đã thuộc về quá khứ. Bản thân mỗi người phải hiểu được điều đó", cầu thủ 38 tuổi nói thêm.

 - Bóng Đá

Richarlison vỗ vào logo đội tuyển Brazil với vẻ mặt đầy tự hào.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) cũng đăng tải dòng tweet lên án hành động phân biệt chủng tộc của các CĐV Tunisia: "Sau bàn thắng thứ hai của tuyển Brazil, một quả chuối đã bị ném về phía Richarlison. CBF kịch liệt phản đối và giữ vững lập trường chống lại mọi hành động thể hiện sự phân biệt chủng tộc trong bóng đá".

Trước khi trận đấu bắt đầu, Richarlison cùng các cầu thủ Brazil giương cao một biểu ngữ chống phân biệt chủng tộc với dòng chữ "Nếu không có các cầu thủ da màu đi trước, làm sao chúng tôi có được những ngôi sao trên áo hôm nay".

Trong thời gian còn khoác áo Everton, Richarlison từng lên tiếng chống lại nạn phân biệt chủng tộc: "Phân biệt chủng tộc là thứ mà chúng tôi phải sống chung mỗi ngày. Ở Brazil, hầu hết dân cư vùng ngoại ô đều là người da màu. Vì vậy, họ phải chịu đựng lời nói, hành động và sự kỳ thị của người khác bất cứ lúc nào. Đây thực sự là một vấn đề nhức nhối".

Việc phân biệt chủng tộc không phải mới xảy ra ở trận đấu giữa Brazil và Tunisia. Hôm 19/9, ở vòng 6 La Liga, tiền đạo người Brazil, Vinicius cũng bị CĐV Atletico Madrid gọi là "con khỉ" khi anh cùng đồng đội ăn mừng sau bàn mở tỷ số trong trận thắng 2-1 của Real trước Atletico trên sân Wanda Metropolitano.

Đặng Phương - Zing.vn | 22:00 28/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục