Reyes: 'Tôi quá già để là phù thủy billiards'

14:51 Chủ nhật 22/05/2022

Chia sẻ trong buổi giao lưu với khán giả Việt Nam tối 21/5, huyền thoại người Philippines thừa nhận khả năng của ông không còn được như xưa.

"Tôi biết nhiều CĐV Việt Nam xem lại các video của tôi trong quá khứ và mong muốn tôi thể hiện phép màu như thế trên bàn cơ. Nhưng tôi đã quá già để còn là phù thủy billiards", Reyes cho biết.

"Tôi đã 67 tuổi. Giờ mỗi lần cầm gậy đánh lên, tôi đều đau. Nhưng vì quá yêu billiards và đánh pool nên tôi vẫn tiếp tục chơi. Billiards là niềm đam mê cả đời và với tôi, nó chưa bao giờ chấm dứt".

Screen Shot 2022-05-22 at

 Reyes chia sẻ về nhiều điều xoay quanh bàn billiards, không chỉ là câu chuyện tại SEA Games 31. Ảnh: Minh Chiến.

Nói về khả năng nhận lời tới Việt Nam tham dự những giải đấu trong tương lai, Reyes vẫn gật đầu: "Tôi sẵn sàng, miễn đánh pool là tôi sẽ tới".

Trong quá khứ, Reyes từng là cơ thủ chơi carom. Tuy nhiên, huyền thoại người Philippines đã chuyển sang chơi pool bởi lý do đơn giản: Tiền. "Tại Philippines, số người chơi carom ít dần đi khi các giải đấu cho nội dung này có quá ít tiền thưởng. Pool thì ngược lại. Tất cả đều chuyển sang đánh pool và không còn ai chơi carom với tôi nữa. Mặt khác, tất cả đều muốn kiếm tiền nên pool là lựa chọn tốt".

Reyes cũng giải đáp thắc mắc lớn của cộng đồng người hâm mộ billiards về việc ông không bao giờ sử dụng gậy nhảy bi. "Tại Philippines trước kia, việc nhảy bi khi đánh pool là sai luật. Tuy nhiên, luật đó sau này bị gỡ. Tôi không bao giờ nhảy bi bởi tôi vẫn quen với luật cũ và không bao giờ luyện tập để sử dụng kỹ thuật này. Bây giờ, nhiều tay cơ nhảy bi rất giỏi và tôi gặp nhiều khó khăn khi đấu với họ, nhất là những tay cơ từ Trung Quốc. Họ là những người nhảy bi hay nhất thế giới", Reyes nói.

Trả lời câu hỏi của khán giả về việc ai là học trò giỏi nhất, Reyes chia sẻ: "Tôi không nhận học trò hay đệ tử gì cả. Nếu ai muốn học, tôi sẽ chỉ cho họ. Các VĐV của tuyển billiards Philippines lúc này như Johan Chua, Carlo Biado thực ra đều đã quá giỏi. Họ thậm chí còn giỏi hơn tôi nhiều".

Nói về số tiền thưởng từng kiếm được trong cả sự nghiệp, Reyes nói: "Thú thật là tôi không nhớ. Nhiều giải pool có số lượng tiền thưởng rất nhỏ. Sau khi có tiền, tôi chi tiêu cho gia đình và đưa cả cho vợ. Số tiền thưởng lớn nhất tôi từng kiếm được từ billiards là chức vô địch một giải pool 8 bi. Tôi kiếm được 260.000 USD từ việc vô địch giải đấu này".

Nhiều khán giả trong sự kiện, bao gồm cả các bạn nữ, chia sẻ Reyes là lý do họ yêu mến và thi đấu billiards đồng thời ngỏ ý muốn gặp tay cơ huyền thoại tại Philippines. Reyes trả lời hóm hỉnh: "Tìm tôi ở Philippines rất dễ. Bạn chỉ cần tới một quán billiards pool và hỏi Reyes đang ở đâu. Họ tự khắc sẽ chỉ".

Screen Shot 2022-05-22 at

 Không còn nhanh nhẹn nhưng Reyes vẫn là tượng đài của billiards thế giới. Ảnh: Minh Chiến.

Trái với dự đoán của nhiều người, Reyes tiết lộ đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp của mình không phải Earl Strickland. "Trong quá khứ, đối thủ tôi e ngại nhất là tay cơ người Mỹ, Mike Sigel. Chúng tôi thường đấu 1vs1, pool và nhiều giải khác. Thú thật là sau khi Mike giải nghệ, tôi thấy rất buồn vì mất đi đối thủ. Earl Strickland sau đó khỏa lấp khoảng trống này. Bây giờ thì đâu cũng là đối thủ mạnh cả. Các tay cơ trẻ ngày nay đều rất giỏi", Reyes thừa nhận.

Chia sẻ về quá khứ tập luyện billiards, Reyes nói: "Tôi đam mê billiards khi còn là trẻ con và đi lau bàn ở quán của người nhà. Trước khi đi ngủ, tôi chơi. Sau đó, tôi lại dậy sớm từ 4-5h sáng để tập rồi mới tới trường. Do quá bé, tôi phải đứng trên những hộp bìa cứng để có thể ngắm bắn".

"Trong tương lai, tôi nghĩ sẽ có nhiều cơ thủ chơi xuất sắc. Nhưng để tìm ra một cơ thủ giống như Efren Reyes, tôi nghĩ là không".

Theo Nhật Anh - Zing.vn | 14:00 22/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục