Renault tuyên bố có mẫu xe thay thế Espace MPV

07:59 Thứ ba 11/06/2013

Theo người đứng đầu bộ phận thiết kế của hãng sản xuất xe hơi Pháp Renault Laurens van den Acker, hãng xe này sẽ thay thế mẫu Espace bằng một mẫu crossover kết hợp những kiểu dáng và yếu tố thực tế của xe SUV và MPV.

Mẫu Renault Espace MPV. (Nguồn: carscoops.com)
 
 
 

Điều đó có nghĩa là mẫu xe thay thế cho mẫu Espace sẽ vẫn giữ được khoảng không gian rộng rãi bên trong xe nhưng vẫn giữ được tính thực tế của mẫu xe hiện thời.

Được giới thiệu trong năm 1984 và được Matra sản xuất ba mẫu thế hệ đầu tiên trước khi Renault tiếp quản việc sản xuất và phát triển mẫu Espace thế hệ thứ năm và hiện thời vào năm 2003, doanh số của mẫu minivan này trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay đã giảm mạnh 35% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 3.014 chiếc.

Trong cuộc họp báo ở châu Âu, Van den Acker cho hay: “Mẫu Espace này là mẫu xe được tôn trọng. Đó là một mẫu Renault bạn muốn nhìn thấy trên đường bên cạnh một chiếc Volkswagen hoặc Mercedes song nó đã xuất hiện quá lâu rồi.”

Trang Autonews Europe đưa tin Renault nhiều khả năng sẽ giới thiệu mẫu xe crossover thay thế cho mẫu Espace trên với tư cách là một mẫu concept tại triển lãm ôtô Frankfurt vào tháng 9 tới.

Renault gần đây đã công bố các kế hoạch chế tạo mẫu Espace thế hệ kế tiếp mới cũng như các mẫu xe thay thế cho mẫu Laguna và Scenic MPV tại nhà máy Douai đặt tại Pháp.

Mẫu xe thay thế mẫu Espace sẽ là mẫu xe đầu tiên của hãng xe này được chế tạo trên khung gầm CFM1 mới, là khung gầm được phát triển với sự hợp tác của hãng xe hơi Nhật Bản Nissan.

Huy Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục