Renault tự tin với sức mạnh của mình

15:18 Thứ ba 14/02/2012

Renault có thể không phải là một nhà cung cấp động cơ điện mạnh mẽ nhất nhưng lại là nhà cung cấp động cơ hiệu quả nhất.

Sau khi bán một loạt cổ phần của mình trong F1 cho Genii Capital- một nhóm đầu tư đến từ Luxembourg, vai trò của Renault trong F1 chỉ là nhà cung cấp động cơ.
Trong vai trò cung cấp động cơ, công ty Pháp đã thể hiện khá xuất sắc trong các mùa giải gần đây. Đặc biệt, một trong những thành công của hãng chính là đã góp phần làm nên chức vô địch của Red Bull Racing trong mùa giải 2010 và 2011.

Trong khi các hãng sản xuất động cơ khác trên thế giới vẫn đang phải bon chen một suất ở F1 năm 2013 từ bây giờ thì Renault đã một mình "chiếm" đến 4 đội đua. Cụ thể, hãng xe nước Pháp sẽ cung cấp động cơ cho Renault, Red Bull Racing, Team Lotus và thêm một đội đua nữa sẽ được công bố danh tính sau. Theo Jean François Caubet, giám đốc F1 Renault, một phần của bí quyết để thành công của hãng xe Pháp chính là hiệu quả nhiên liệu động cơ của họ.

"Động cơ của các hãng khác có thể mạnh mẽ hơn chúng tôi nhưng khả năng lái và tiết kiệm nhiên liệu thì có lẽ khó hãng nào vượt được Renault", ông nói. Renault cũng tiết lộ, hãng muốn mở rộng thêm mối quan hệ hợp tác với một số đội đua khác để nhắm đến mục tiêu động cơ “xanh” vào năm 2013: “Chúng tôi sẽ tập trung vào động cơ ‘xanh’ năm 2013 ở F1."

Du Thy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục