Red Bull đại náo Thượng Hải, Ricciardo phá thế song đấu Ferrari-Mercedes

01:50 Thứ hai 16/04/2018

TinTheThao.com.vnMột lần nữa xe an toàn là tiền đề cho những bất ngờ ở F1 2018 năm nay, lần này người được hưởng lợi là tay đua Daniel Ricciardo của đội Red Bull.

Trung-Quoc-GP-13

  Những tưởng Chinese Grand Prix (Grand Prix Trung Quốc) vẫn sẽ là màn so đấu giữa hai đội đua Ferrari và Mercedes như thường lệ. Nhất là sau những kết quả hoàn toàn vượt trội ở phần thi phân hạng.

Trung-Quoc-GP-02

 Quả thật nửa chặng đầu mọi thứ vẫn diễn ra như dự đoán của hầu hết các chuyên gia khi cả hai đội đua này vẫn duy trì các vị trí dẫn đầu đoàn đua.

Trung-Quoc-GP-04

 Nhưng bước ngoặt của chặng đua trên đất Thượng Hải đã diễn ra ở vòng thứ 32, hai tay đua của đội Toro Rosso là Pierre Gasly và Brendon Hartley bất ngờ va chạm tại góc cua thứ 14 khiến xe an toàn phải xuất hiện sau đó.

Trung-Quoc-GP-05

 Việc xe an toàn xuất hiện quá lâu là cơ hội trời cho của Red Bull.

Trung-Quoc-GP-06

 Với chiến thuật vào pit và sử dụng lốp hợp lý cả hai tay đua Max Verstappen và Daniel Ricciardo đều có sự bứt phá ở phần còn lại của chặng đua.

Trung-Quoc-GP-08

 Nếu như Verstappen kiên nhẫn hơn, có lẽ người đứng cao nhất trên bục podium ngày hôm nay đã là anh. Trong ảnh là nỗ lực qua mặt Lewis Hamilton bất thành ở góc cua số 7 vòng 39.

Trung-Quoc-GP-07

 Tiếp nữa là tình huống va chạm với Sebastian Vettel khiến tay đua 20 tuổi người Bỉ không những bị tụt lại mà còn bị trừ 10 giây vì lỗi cố ý gây tai nạn.

Trung-Quoc-GP-09

 Khác với người đàn em, Daniel Ricciardo thi đấu khá điềm tĩnh. Tay đua 28 tuổi người Úc tận dụng tốt những lợi thế mà mình có được để dần dần qua mặt các đối thủ.

Trung-Quoc-GP-11

 Trước khi cán đích ở vị trí đầu tiên. Đây là chiến thắng đầu tiên của Ricciardo và đội đua Red Bull ở mùa giải F1 2018.

Trung-Quoc-GP-12

 Niềm vui của tay đua người Úc sau khi giành chiến thắng ở trường đua Thượng Hải.

Trung-Quoc-GP-10

 Nỗ lực của Valtteri Bottas chỉ giúp tay đua của đội Mercedes cán đích sau hơn 8 giây và ngậm ngùi nhận vị trí thứ hai.

Trung-Quoc-GP-17

 Kimi Raikkonen (áo đỏ ngoài cùng bên phải) là cái tên cuối cùng xuất hiện trên bục podium ngày hôm nay với vị trí thứ ba sau Ricciardo hơn 9 giây.

Trung-Quoc-GP-18

 Daniel Ricciardo uống rượu mừng chiến thắng ngay trong chiếc giày của mình.

Trung-Quoc-GP-15

 Lewis Hamilton phải rất vất vả mới có thể cán đích ở vị trí thứ tư trước sức ép khủng khiếp đến từ Verstappen. Nhà ĐKVĐ đang có một mùa giải không dễ chịu.

Trung-Quoc-GP-19

 Suýt có một cuộc xung đột nhỏ giữa Vettel và Verstappen sau chặng đua. Rất may là cả hai đã kịp kiềm chế. Sau tai nạn ở vòng 41, Vettel bị tụt lại và suýt nữa rơi ra khỏi top 8.

Trung-Quoc-GP-14

 Kết quả Grand Prix Trung Quốc 2018.

Trung-Quoc-GP-22

 Bảng xếp hạng top 10 sau chặng đua tại Trung Quốc.

Nam Thành - BongDa.com.vn - TTVN | 00:55 16/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục