Real và BBC: Mặt trái của sự phụ thuộc

00:45 Thứ bảy 08/08/2015

Real quá phụ thuộc vào bộ ba Ronaldo, Benzema và Bale để tìm kiếm các bàn thắng.

BBC nhạt nhòa

ICC Cup rồi Audi Cup 2015 là cơ hội để Benitez thử nghiệm những “cái mới” tại Real. Song, ở đâu đó, NHM đội bóng này chẳng thể yên tâm trước phong độ phập phù bởi những ngôi sao trên hàng công.

Chấn thương, vắng mặt và ngồi dự bị là những lý do NHM Real không được chứng kiến một BBC hủy diệt trong các trận đấu tập huấn trước mùa giải mới. Tại Audi Cup tại nước Đức, việc Ronaldo và Benzema vắng mặt đã khiến Real thất bại (thua 0-1 trong trận chung kết với Bayern).

BBC đứng trước dấu hỏi lớn về phong độ mùa tới. Ảnh: Internet.

Trận thắng Man City 4-1 ngày 24/7 là lần duy nhất 2 trong số 3 nhân tố của BBC ghi bàn (Ronaldo và Benzema) trong tour du đấu hè của Real. James Rodriguez hay Jese là những điểm sáng được chú ý. Tuy nhiên, khi không có bộ ba nguyên tử phía trên, Real rõ ràng không thể giành chiến thắng một cách mãn nhãn nếu chỉ dựa vào chiến dịch xoay tua của Benitez (chủ yếu là cầu thủ trẻ).

Ronaldo có thể ghi trên 50 bàn thắng mỗi mùa, nhưng trong buổi khởi đầu của triều đại Benitez, ngôi sao người Bồ đã trải qua 3 trận không ghi bàn. Đầu tiên là trận hòa Roma 0-0, Inter và cuối cùng là Milan. Tương tự là Benzema, cầu thủ ghi duy nhất 1 bàn thắng vào lưới Man City trước khi dính chấn thương.

Ronaldo hay Benzema im tiếng, Real gần như không có giải pháp "chữa cháy" phù hợp. Trận hòa Roma hay Milan sau 90 phút là những ví dụ điển hình.

Mảng tối Gareth Bale

Mùa trước, NHM Madrid tự hào khi Real cán mốc 100 bàn thắng ngay từ tháng 1/2015, thành tích mà không một đội bóng nào trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có được. Tuy nhiên, việc BBC rơi tự do, đặc biệt là màn trình diễn nghèo nàn của Bale khiến Real trắng tay trong năm 2015.

Cầu thủ người xứ Wales bị chỉ trích nặng nề nhất trong bộ ba BBC. Vắng mặt 4 trận trong tháng 4 (chấn thương), những đóng góp của Bale sau đó gần như không đáng kể khi Real bước vào khúc cua quan trọng nhất của mùa giải.

Bale không có cơ hội đưa Real giành Audi Cup 2015 khi ngồi dự bị. Ảnh: Internet.

Trận gặp Tottenham tại Audi Cup 2015 là lần hiếm hoi Bale không đá cặp cùng Ronaldo và Benzema. Trong vai trò hộ công, cầu thủ này gây ấn tượng với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 chung cuộc. Song, đó là tình huống Bale tỏa sáng nhờ cầu thủ đối phương (chuyền hỏng bóng), chứ không phải pha phối hợp đẹp mắt với đồng đội.

Sự lạc lõng khiến Bale nhận chỉ trích nhiều hơn những tiếng vỗ tay tại Real. Trong suy nghĩ của Benitez, ông tin rằng Real không gặp nhiều vấn đề trong khâu tấn công. Tuy nhiên nhìn lại tour du đấu đã qua của Real có thể nhận thấy, việc ghi bàn đang phụ thuộc rất lớn vào BBC và phong độ của bộ ba tài năng này chính mấu chốt mở ra việc có hay không danh hiệu vào cuối mùa.

Video Bayern 1-0 Real:

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục