Real thua trận thứ 4 từ đầu mùa: Đá thế này, đừng mơ “Decima”!

07:53 Thứ sáu 26/10/2012

Sau khi kết thúc sự thống trị của Barca ở sân chơi La Liga, Real Madrid đặt mục tiêu giành vinh quang Champions League, nơi họ vào bán kết hai mùa gần nhất. Bản thân Jose Mourinho cũng ấp ủ giấc mơ trở thành HLV đầu tiên giành chiếc Cúp danh giá nhất châu Âu với 3 CLB khác nhau. Thế nhưng, có vẻ như Real vẫn chưa thực sự để chinh phục “Decima”, ít nhất là cho đến thời điểm này.

Hơn 65.000 khán giả lấp kín khán đài Signal-Iduna-Park không phải con số quá lớn. Có nhiều trận Real thi đấu dưới sức ép từ khán đài còn lớn hơn thế, đặc biệt là những cuộc chiến ở Camp Nou. Mặc dù vậy, đội quân của Jose Mourinho vẫn bị choáng ngợp trước sự cuồng nhiệt của màu vàng phủ kín những khán đài sân Signal-Iduna-Park. Sự choáng ngợp ấy được thể hiện bằng việc đội quân áo trắng kiểm soát bóng trội hơn, nhưng không thể áp đặt thế trận như mong muốn.

Có một điểm đáng chú ý: phong độ của Dortmund không tốt chút nào trước khi tiếp Real. Đội ĐKVĐ Đức chỉ thắng một trong chuỗi 5 trận liên tiếp trước đó. Ngược lại, Real chuẩn bị cho cuộc chiến quyết định ở Signal-Iduna-Park với hàng công đầy sức mạnh.

Real đã thua 4 trận từ đầu mùa giải.

Những tinh túy nhất mà Real vừa thể hiện trước đó đã không theo họ đến sân Signal-Iduna-Park. Trừ vai trò nổi bật của Cristiano Ronaldo, những người khác đều bị “cúm” bởi sức ép từ những CĐV cuồng nhiệt bên phía đội chủ nhà. Mọi con số thống kê đều cho thấy sự lép vế của Real, trừ việc dứt điểm chệch mục tiêu (Dortmund đá 15 lần, chính xác 10; Real có 14 pha dứt điểm, 9 lần đi ra ngoài). Lần lượt những chân sút Benzema và Higuain đều tỏ ra bất lực; Di Maria không còn hiệu quả như mong đợi; Oezil có pha bóng đầy ngẫu hứng cho Ronaldo ghi bàn gỡ hòa 1-1, nhưng anh vẫn không đáp ứng hết kỳ vọng trong dịp đối mặt với những người đồng hương…

Sự nhạt nhòa mà Real trình diễn lên đến đỉnh điểm với sai lầm của Pepe. Trong bối cảnh hàng thủ bị vấn nạn “virus FIFA” hoành hành, Pepe được kỳ vọng là chỗ dựa cho cả đội, nhưng bản thân anh đã mắc một sai lầm nghiêm trọng, dẫn đến pha mở tỷ số của đội chủ nhà. Nhưng trách Pepe cũng không đúng, khi đó là hệ quả từ lối chơi thiếu tính linh hoạt của đội bóng Hoàng gia. Tính kết dính giữa khu trung tuyến và hàng thủ là rất thấp, mà cú vô-lê thành bàn của Schmelzer đã nói lên điều đó. Đã không có sự hỗ trợ cho hàng phòng ngự từ các cầu thủ phía trên, để Schmelzer thoải mái tung ra cú dứt điểm.

“Decima” vẫn còn xa lắm!

Mục tiêu hàng đầu mà Real đặt ra trong mùa giải này là vươn đến kỷ lục “Decima” (chiếc Cúp Champions League/C1 thứ 10 trong lịch sử). Thế nhưng, với phong độ thể hiện từ đầu mùa, “Mou Team” có vẻ như vẫn chưa thực sự sẵn sàng để bước lên ngôi vương châu Âu - điều mà họ không thể làm trong hơn một thập niên trở lại đây.

Tính ổn định là thứ mà Real thiếu trong mùa giải này. Với những con người gắn bó với nhau trong nhiều năm, tất nhiên họ có được sự ăn ý. Ngược lại, sức ì của đội bóng cũng tăng lên không ít vì thiếu tính cạnh tranh trong đội hình. Trận nào cũng đá với đội hình rất dễ dự đoán trước, tất nhiên các đối thủ sẽ tìm ra cách để hóa giải lối chơi. Ở Signal-Iduna-Park, HLV Jurgen Klopp - một người mà Mou không biết (như lời ông nói) - đã xây dựng một chiến thuật quá ấn tượng để đẩy Real vào thế bị động.

Hậu quả từ việc thiếu ổn định là 4 thất bại kể từ đầu mùa. Sau 13 trận đấu và 4 lần cúi đầu, đó chắc chắn không phải hình ảnh của một kẻ đang nuôi mộng giành “Decima”. Mùa trước, Real không dễ bị đánh bại như thời điểm này. Theo đó, phải sau 31 trận đấu các đối thủ mới khiến Real phải nhận 4 thất bại. Không thể phủ nhận rằng Real đang tự suy yếu đi so với chính mình - đội đã vô địch La Liga với số điểm cùng sức công phá kỷ lục.

Thêm một vấn đề nữa: Real rất kém khi đá trên sân khách. Cả 4 trận thua đều là những chuyến đi xa sân nhà Bernabeu. Không sớm cải thiện được những vấn đề đang tồn tại trong lòng đội bóng, Mourinho khó đạt được tham vọng trở thành HLV đầu tiên nâng cao chiếc Cúp Champions League với 3 CLB khác nhau trong mùa giải này.

4 Real đã phải nhận 4 thất bại từ đầu mùa giải, tính trên các mặt trận. Đây đều là những thất bại khi đội quân của Mourinho thi đấu xa nhà (trong 3 trận sân khách còn lại, Real thắng 2 và hòa 1).

350 Trận đấu trên sân Signal-Iduna-Park cũng là trận thứ 350 ở các Cúp châu Âu của Real, với 204 trong số đó là chiến thắng. Real cũng là đội duy nhất có trên 300 trận Cúp châu Âu.

6 Xabi Alonso đã phải nhận thẻ vàng thứ 6 từ đầu mùa, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào khác (4 ở La Liga, 1 ở Champions League, và 1 ở Siêu Cúp Tây Ban Nha).

1 Trong 7 trận đấu sân khách mùa này, Real chỉ một lần giữ sạch lưới (thắng Rayo Vallecano 2-0). Trong 6 trận khác, Real lọt lưới 11 bàn, nhiều hơn gấp đôi số bàn thua sân nhà (5 bàn sau 6 trận).
Ngọc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục