Real thua Bayern: Lùi 1 bước để tiến 3 bước

23:38 Thứ năm 06/08/2015

Thất bại trước Bayern với tỉ số tối thiểu tại chung kết Audi Cup thực tế giúp Real có được rất nhiều thứ.

"Real B" của Benitez chỉ thua Bayern hùng mạnh ở những phút cuối. Ảnh: Internet.

Vậy là Real của HLV Benitez đã biết đến mùi thất bại chỉ tính trong 90 phút thi đấu chính thức (trước đó từng thua Roma ở loạt đá luân lưu tại ICC Cup). Bàn thua bởi pha đệm bóng cận thành của Lewandowski cũng mới chỉ là lần thứ 2 “Kền kền trắng” bị thủng lưới sau 6 trận giao hữu từ đầu hè.

Nhưng sự việc không chỉ có vậy, việc để thua một đối thủ mạnh như Bayern còn đem lại nhiều tín hiệu tích cực cho đội bóng Hoàng gia TBN. Không có Ronaldo, Benzema vì chấn thương, Bale không vào sân một phút nào, Modric – James Rodriguez cũng chỉ vào sân trong hiệp 2, Benitez thực tế chỉ dùng đội hình 2 để đá chung kết Audi Cup.

Trong khi đó, Bayern của Pep Guardiola ra sân với đội hình rất mạnh. Nhưng cũng phải đến phút 88 mới có được bàn thắng của Lewandowski, tiền đạo vào thay người trong hiệp 2.

Thực tế trên sân cho thấy, “Hùm xám” cầm được bóng nhiều hơn nhưng đã vấp phải sự kháng cự mãnh liệt của “Real B” với rất nhiều cầu thủ trẻ như Casemiro, Vazquez, Cheryshev, Jese. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của Neuer trong khung gỗ, chưa biết chuyện gì đã xảy ra bởi Real đã tạo được những cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Điều đó chứng minh, trong tay Benitez có những quân bài dự bị chiến lược khá chất lượng. Đó là Casemiro tiến bộ trông thấy sau quãng thời gian “tu nghiệp” ở Porto - Vazquez sau khi trở về từ Espanyol cũng chơi đầy chững chạc – Cheryshev hoàn toàn có thể chơi tròn vai ở bên cánh.

Đây chính là những gì Benitez muốn, bởi ông cần có một đội hình đủ dầy để chinh chiến trong một mùa giải kéo dài trên nhiều mặt trận. Ancelotti thất bại ở mùa giải trước một phần là vì ông không xoay tua giỏi (chỉ dùng 1 nhóm 14-15 tinh binh). Benitez không muốn giẫm vào vết xe đổ của người tiền nhiệm, nên ông buộc phải đặt niềm tin nhiều hơn vào các cầu thủ dự bị (trẻ).

Đó là một trong những lý do tại sao Benitez quyết định không sử dụng Bale một phút nào, cho dù cả Ronaldo và Benzema đều không tới Đức. Theo lý giải của cựu HLV Napoli sau trận, việc chơi 2 trận trong 2 ngày là không tốt cho các cầu thủ, nhất là với những người chơi trên hàng công và có tiền sử chấn thương như Bale.

Benitez đang khá thành công trong việc trọng dụng các cầu thủ trẻ. Ảnh: Internet.

Quan điểm của Benitez là rất rõ ràng, ông sẽ không vắt kiệt sức các học trò và sẽ thực hiện triệt để chính sách quay vòng. Bất cứ cầu thủ nào cũng cần được nghỉ ngơi chứ không thể cày ải suốt mùa giải, cho dù đó là Ronaldo, Bale hay bất cứ ngôi sao nào khác.

Với chính sách “mở” như vậy của ông thầy Benitez, rõ ràng những cầu thủ trẻ tại sân Bernabeu sẽ có nhiều động lực hơn. Cố gắng và tiến bộ, chắc chắc họ sẽ không phải mãi mài đũng quân trên băng ghế dự bị. Thậm chí ngay cả những ngôi sao cũng phải nỗ lực nhiều hơn, bởi nếu không cẩn thận họ hoàn toàn có thể bị mất vị trí vào tay “đàn em.”

Thua 1 trận đấu ở giải giao hữu, nhưng Benitez đang được rất nhiều…

Pepe dính chấn thương?

Trung vệ người Bồ Đào Nha đã dính chấn thương bắp chân phải và rời sân chỉ sau 15 phút bóng lăn (được thay bằng Nacho). Hiện các bác sỹ đang tiến hành xét nghiệm để xác định mức độ nặng nhẹ chấn thương của Pepe, nhưng tất cả đều hi vọng anh sẽ kịp trở lại trong ngày khai màn Liga vào 23/8 tới đây.

Pepe có thực sự dính chấn thương? Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, ngay sau trận đấu HLV Benitez đã khẳng định Pepe không dính chấn thương nặng. Việc ông rút anh ra là chỉ để tránh chấn thương trở nên nghiêm trọng do cầu thủ này trước đó thi đấu quá nhiệt tình.

Hà Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục