Real sụp đổ khi mất Ronaldo, cuộc sống không Messi khiến Barcelona rùng mình!

19:28 Thứ sáu 03/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCâu hỏi lớn cho Barcelona – và câu hỏi mà họ hi vọng có thể hoãn lại càng lâu càng tốt – rằng tương lai của CLB sẽ ra sao nếu không có anh?

Tấm áp-phích quảng cáo khổng lồ được trải dài trên bức tường chính của một văn phòng tại Camp Nou có nội dung: “l'extraordinari es que sembli normal”. Dịch nôm na có nghĩa là : “Điều phi thường là điều trông có vẻ bình thường”.

Đó là tấm áp-phích kỷ niệm chức vô địch La Liga thứ 8 của Barca trong 11 năm. Nó ca ngợi đội bóng, nhưng người ta có thể dễ dàng nhận thấy Blaugrana đang vinh danh Lionel Messi.

 - Bóng Đá

 Messi và siêu phẩm vào lưới Liverpool.

Đằng sau bức tường của văn phòng đó, chủ tịch Josep Bartomeu chia sẽ: “Chúng tôi đã trải nghiệm với Messi trong nhiều năm, theo dõi anh ấy, sống cùng anh ấy tại CLB của chúng tôi.

Tôi biết anh ấy thật phi thường nhưng tôi thấy điều đó là bình thường. Khi anh ấy đặt bóng xuống chấm đá phạt, hầu như chúng tôi đều biết bàn thắng sẽ đến. Vài giây trước khi Messi thực hiện cú đá đó, tôi nói chuyện với những người bạn đồng hành có mặt trong khu vực khán đài cho các giám đốc, chúng tôi đã nói: ‘Hoàn hảo, xa hơn một chút, nhưng đây là vị trí thuận lợi nhất cho anh ấy. Điều này sẽ xảy ra. Điều này là chắc chắn.’ Và đúng như vậy, bàn thắng đã đến.”

“Leo thật đặc biệt, mọi người nhìn thấy một bức tường nhưng cậu ấy thấy một khoảng trống. Messi là một thiên tài, nhưng chúng ta sống với một thiên tài như thể đó là chuyện bình thường. Nó đã trải qua rất nhiều mùa giải, qua rất nhiều các trận đấu.”

Câu hỏi lớn cho Barcelona – và câu hỏi mà họ hi vọng có thể hoãn lại càng lâu càng tốt để có thể trả lời – rằng tương lai của câu lạc bộ sẽ ra sao nếu không có anh?

 - Bóng Đá

Barca đã chuẩn bị một tương lai không Messi? 

Real Madrid đã sụp đổ ngay trong mùa giải đầu tiên của họ kể từ khi Cristiano Ronaldo ra đi. Los Blancos bị Barca bỏ xa 18 điểm tại La Liga trong khi còn đến 3 vòng đấu. Tại Champions League, họ bị biến thành cựu vương ở vòng 16 đội.

Hiệu ứng với Barcelona khi Messi ra đi có lẽ còn lớn hơn bởi Blaugrana không chỉ mất đi cầu thủ xuất sắc nhất của họ - mà họ còn mất đi huyền thoại vĩ đại nhất của bóng đá thế giới. Đến hiện tại, những con số thống kê của Messi tăng về mọi mặt. Messi làm mọi thứ trên sân đến mức thượng thừa. Theo dữ liệu từ Opta Sports, Messi chính là cỗ máy luân chuyển và phát triển bóng duy nhất của Barcelona. Messi thậm chí góp công nhiều hơn vào tỉ lệ bàn thắng và cơ hội của cả đội, so với thời kì đỉnh cao trong quá khứ của chính anh.

Để trả lời câu hỏi này, chủ tịch Bartomeu cũng phải rùng mình: "Người thừa kế một Messi siêu phàm là không thể mua được. Tôi hi vọng ngày mà Messi treo giày sẽ là quãng thời gian rất, rất dài."

Endo | 17:10 03/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục