Real Madrid: Mùa hè vắng bóng ngôi sao

16:53 Thứ hai 01/06/2020

Đại dịch Covid-19 không chỉ hủy hoại đời sống thể thao trên diện rộng mà với từng đội bóng, hệ lụy còn rất thê thảm khi ngay cả cựu vô địch châu Âu Real Madrid cũng không có khả năng mua sắm cầu thủ mùa hè này.

Đã có bao giờ người hâm mộ phải theo dõi La Liga suốt trọn tháng 7 hay nóng lòng chờ xem trận chung kết Champions League vào cuối tháng 8? Xem ra đó chưa phải là những thay đổi hiếm hoi trong cả tư duy lẫn hành động của những nhà quản lý, người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới trong bối cảnh đại dịch Covid-9 vẫn đang hoành hành.

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ "đông - hè nhị kỳ" không chỉ là mảnh đất màu mỡ cho các đội bóng, lực lượng siêu cò và cả cầu thủ "làm ăn" mà còn là bộ mặt của mọi nền bóng đá, thước đo tham vọng của các CLB. Dù vậy, mùa hè 2020 hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian yên ả bậc nhất trên thị trường chuyển nhượng châu Âu, bất chấp giới truyền thông vẫn cứ ra rả về những vụ mua bán với giá cả lên đến cả trăm triệu euro cho vài gương mặt tuổi chỉ trong ngoài đôi mươi như Lautaro Martinez, Jadon Sancho hay Kai Havertz…

 - Bóng Đá

 Tài năng trẻ 17 tuổi người Angola Eduardo Camavinga khó về sân Bernabeu Ảnh: LE FOOT

Không phải ngẫu nhiên mà ngay cả đội bóng nhà giàu Real Madrid mạnh mẽ tuyên bố sẽ "án binh bất động", không thực hiện bất cứ thương vụ chuyển nhượng nào trong vài tháng tới. Khả năng chi tiêu của "đại gia" này bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh kéo dài, nguồn thu nhập từ bán vé thi đấu đến vé tham quan sân bóng gần như bằng 0, trong khi vẫn có khả năng mất trắng tiền bản quyền truyền hình nếu giải vô địch quốc gia không thể trở lại.

Real Madrid vẫn đang tính toán cứu vãn phần nào tổn thất của mùa giải năm nay bằng việc cắt giảm lương cầu thủ và các quan chức. "Los Blancos" ước tính sẽ mất đi nguồn thu khoảng 150 triệu euro, bao gồm việc phải thi đấu đoạn cuối mùa giải trên sân không có khán giả, doanh thu bán vé và quảng cáo trên sân Bernabeu xem ra chẳng có gì.

Ngân sách thâm hụt nghiêm trọng và đó là lý do các mục tiêu chuyển nhượng gần như đã bị hủy bỏ gần hết. Dù rất yêu thích Paul Pogba nhưng HLV Zinedine Zidane giờ buộc phải quay lưng với tiền vệ đồng hương này. Erling Haaland và Eduardo Camavinga là những cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất nhưng phương án khả thi là Haaland vẫn cứ chơi bóng ở Dortmund, còn Camavinga có thêm thời gian khẳng định năng lực ở Rennes.

Để đưa các ngôi sao giá cả đều xấp xỉ cả trăm triệu euro này về sân Bernabeu, Real Madrid phải bán đi nhiều cầu thủ cũ nhưng điều này không hề đơn giản. Rất ít CLB sẵn sàng mua cầu thủ lúc này, đặc biệt là những "ông sao" có thu nhập cao ngất trời tại Real Madrid. Đừng quên Atletico Madrid dù rất muốn nhưng phải lắc đầu than thở với mức lương của James Rodriguez, trong khi Gareth Bale ngay cả đem cho mượn cũng không đội nào dám rước về.

 - Bóng Đá

 Pogba là một trong những cái tên mà Real rất muốn nhưng không có được.

Câu chuyện của Real Madrid có thể được thấy đâu đó ở Liverpool khi cựu vô địch Champions League gần như "giương cờ trắng" với các thương vụ chuyển nhượng Kylian Mbappe, Timo Werner; ở Man United khi giá mua của Jadon Sancho, Lautaro Martinez quá "chát" hay Barcelona muốn đẩy đi các cầu thủ hết thời Ousmane Dembele, Philippe Coutinho nhưng "lực bất tòng tâm".

Đông Linh | 08:00 01/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục