Real Madrid: Kế hoạch “tháng Một hoàn hảo”

11:50 Thứ bảy 31/12/2011

Ngày hôm qua (30/12), toàn đội Real Madrid đã trở lại tập luyện. Những giáo án cùng một bản kế hoạch chi tiết đã được Jose Mourinho soạn sẵn. Mục tiêu của đội bóng Hoàng gia là phải có được một sự khởi đầu năm mới 2012 một cách hoàn hảo để có bước đệm vững chắc cho cuộc đua tới các danh hiệu ở cuối mùa giải.

Sau hơn một tuần nghỉ lễ Giáng sinh, Real Madrid đã chính thức tập trung. Ngay sau khi các cầu thủ trở lại trung tâm huấn luyện, điều đầu tiên mà họ phải làm là tham gia vào các bài kiểm tra sức khỏe, trong số đó là các bài test ngặt nghèo về thể lực, cân nặng và các vấn đề liên quan khác. Ngoài ra, các cầu thủ còn được tư vấn về cách nạp lại năng lượng sau hơn một tuần thỏa sức ăn chơi. Mourinho luôn nổi tiếng là nghiêm khắc với vấn đề cân nặng và ông không muốn các học trò của mình tăng đến vài kg chỉ trong vòng 7 ngày. Với những trường hợp "lỡ" tăng cân, những biện pháp ăn kiêng sẽ được áp dụng ngay lập tức.

Buổi tập đầu tiên trong năm 2012 của Real được bắt đầu vào lúc 16h00 (giờ địa phương). Các cầu thủ được yêu cầu phải có mặt đúng giờ trong khi cánh báo chí và truyền thông không được "mời". Trong buổi tập này, các cầu thủ thực hiện tập chạy liên tục và kèm theo đó là các bài tập liên quan đến thể lực nhằm giúp cho họ có thể lấy lại cảm giác, sự mềm mại và dẻo dai sau một tuần thiếu vận động.

Real đã trở lại tập luyện- Ảnh Getty

Những bài tập nặng hơn sẽ được bắt đầu trong ngày hôm nay và theo như Mourinho tuyên bố thì ông không muốn các học trò của ông "đánh mất mình" chỉ vì lễ Giáng sinh. Do vậy, việc tập luyện chăm chỉ để trở lại phong độ tốt nhất như giai đoạn đầu của mùa giải là điều cần thiết.

Kế hoạch "Tháng Một hoàn hảo"

Ở thời điểm này năm ngoái, Real vẫn đang tràn trề cơ hội lật đổ Barcelona nhưng quãng thời gian nghỉ Giáng sinh đã khiến họ không còn là chính mình. Họ để thua Levante 0-2 ở lượt về vòng 1/8 cúp Nhà vua (lượt đi thắng 8-0), sau đó bị Almeria cầm hòa 1-1 trước khi bị Osasuna hạ 1-0 trong trận đấu cuối cùng của tháng Một. Chính những kết quả này khiến Real bị Barcelona cho “hít khói” trong cuộc đua vô địch ở Liga.

Bài học vẫn còn và sỡ dĩ Mourinho trở nên khắt khe với các học trò cũng như cánh báo chí ngay ở ngày đầu tiên "khai xuân" là bởi ông đã vạch ra một kế hoạch được coi là có ý nghĩa quyết định cho các tham vọng của mùa giải. Cụ thể, tháng Một này, Real Madrid sẽ có 8 trận đấu và theo đánh giá, đây đều là những trận đấu đóng vai trò quan trọng cho hai danh hiệu nội địa là Liga và cúp nhà Vua.

Trận đấu đầu tiên của năm 2012 là khi Real Madrid tiếp Malaga ở lượt đi vòng 1/8 cúp nhà Vua tại Bernabeu vào ngày 4/1. Một tuần sau đó, hai đội sẽ tái ngộ tại xứ Andalucia. Nếu vượt qua được Malaga thì khả năng Real đối đầu Barcelona ở tứ kết là rất cao (đối thủ của họ chỉ là Osasuna). Khi ấy, 2 trận "kinh điển" vào các ngày 18 và 25/1 sẽ có ý nghĩa quyết định đến chức vô địch bởi với thực lực hiện tại, chỉ có Barcelona mới có thể chặn đứng được bước tiến của thày trò Jose Mourinho.

Song hành với các trận đấu quan trọng ở cúp nhà Vua, Real Madrid cũng có những trận đấu quan trọng tại Liga. Tham vọng duy trì khoảng cách 3 điểm của họ cũng sẽ được bắt đầu ở Bernabeu, khi tiếp tân binh Granada vào ngày 8/1. Một tuần sau là chuyến làm khách tại Iberostar của Mallorca. Đây không phải là hai trận đấu khó khăn nhưng Real Madrid buộc phải có 3 điểm tối đa bởi trận đấu quan trọng của họ là 2 trận đấu liên tiếp phải gặp Bilbao (một trận đá bù vòng 1). Bilbao từng khiến Barcelona phải điêu đứng và chắc chắn họ sẽ không để cho thày trò Jose Mourinho dễ thở ở 2 lần đối đầu này. Trận đấu cuối cùng trong tháng Một là khi Real tiếp Zaragoza trên sân nhà Bernabeu, một cơ hội quá lý tưởng để họ hoàn tất kế hoạch "tháng Một hoàn hảo" một cách mĩ mãn.

Con số

41 Đây là số điểm mà Real Madrid có được sau 16 trận đầu tiên ở Liga của mùa giải năm ngoái, nhiều hơn 1 so với 40 điểm mà thày trò Jose Mourinho có được cũng sau 16 trận của mùa này. Năm ngoái, Real đã không thể lật đổ được Barca, liệu năm nay lịch sử có lặp lại.

56 Sau 16 trận, hàng công của Real Madrid đã ghi được 56 bàn thắng. Ronaldo vẫn là chân sút tốt nhất của đội bóng Hoàng gia khi lúc này anh đã có 20 bàn thắng, hơn 8 bàn so với chân sút đứng thứ 2 là Higuain (12 bàn).

13 Di Maria hiện là cầu thủ có khả năng kiến tạo tốt nhất của Real Madrid với 13 đường chuyền thành bàn. Ronaldo đứng thứ 2 với 6 lần giúp đồng đội ghi bàn.
Trần Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục