Real Madrid học tập mô hình La Masia của Barca

17:36 Thứ sáu 03/02/2012

Đích thân nguyên chủ tịch CLB Hoàng Gia là người ký duyệt phương án triển khai dự án “Đào tạo bóng đá trẻ” này của Real. Đây có thể coi là một nguyên mẫu của “lò” La Masia Barca.

Tờ AS thân Real hôm nay vừa tiết lộ trên mặt báo một kế hoạch mang tầm vĩ mô mà phía CLB Real Madird vừa đưa vào tiến hành. Đó chính là xây dựng một khu sinh hoạt đầy đủ tiện nghi dành cho cầu thủ trẻ mà CLB đang và sẽ đào tạo.

Theo đó, khu liên hợp dành cho các cầu thủ trẻ cùng với các cầu thủ đội I sẽ được đặt tại khu đất Valdebebas gần sân bay Barajas của thủ đô Madrid. Ngoài ăn ở, nghỉ ngơi và tập luyện, khu vực này còn được trưng dụng cho môn bóng rổ của Real Madrid.

Barca có một hệ thống đào tạo đáng mơ ước. Ảnh: FCBVN

Nhìn chung mô hình này không khác là mấy khi đem so sánh với khi liên hợp thể thao của CLB Barcelona. Barca cũng vừa cho đi vào hoạt động một La Masia mới hiện đại và đầy đủ tiện nghi hơn so với khu vực cũ vốn đã tồn tại từ rất lâu. Bên cạnh đó, Barca còn một nhà thi đấu đa năng mang tên Palau Blaugrana, đây cũng chính là sân nhà của đội bóng rổ Regal Barca.

Không chỉ riêng gì Real Madrid muốn học tập theo mô hình đào tạo trẻ này mà cách đây ít lâu Man City cũng công bố một kết hoạch xây dựng dài hơi cho một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tương tự như La Masia hiện nay. Về phía đội bóng Hoàng Gia, theo thông tin mọi công việc sẽ bắt đầu vào tháng 6 và dự kiến hoàn tất mọi hạng mục vào tháng 9/2013 để đi vào sử dụng.

Mặc dù năm ngoái, Chủ tịch Perez đã vung tay mua sắm trong thị trường chuyển nhượng không ít, nhưng minh chứng về một mô hình thành công như Barcelona là không gì phải chối cãi. Điều đó có vẻ như đã thôi thúc ông đầu tư cho mai sau trước nguy cơ vùng lên mạnh mẽ của những con người Barca chính gốc. Một phần nào đó cũng do sự xuống dốc của kinh tế châu Âu khiến ông chủ Real không thể cứ tiêu tiền một cách thoải mái như hiện nay.

Dù sao đi nữa, cũng hi vọng rằng mô hình này sẽ thành công trong tương lai không xa. Vì chí ít nó cũng mang lại lợi ích vô hình cho bóng đá Tây Ban Nha nói riêng và cả thế giới nói chung.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục