Real Madrid hạ đẹp PSG: Đây, nhà vua Cúp C1

09:23 Thứ năm 10/03/2022

Thủng lưới sớm nhưng Real Madrid với bản lĩnh và giá trị truyền thống lội ngược dòng hạ PSG 3-1 (chung cuộc 3-2), lấy vé tứ kết Champions League.

Mbappe là không đủ

Khi Danny Makkelie, trọng tài người Hà Lan, thổi tiếng còi kết thúc trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Real Madrid và PSG, gương mặt Kylian Mbappe khá thẫn thờ.

 - Bóng Đá

 Mbappe sẽ trở thành đồng đội của Alaba mùa tới?

Thật khó để hiểu Mbappe suy nghĩ những gì. Không thực hiện gia hạn hợp đồng với PSG? Trở lại sân Bernabeu vào mùa hè này, ký vào bản hợp đồng mà Chủ tịch Florentino Perez đã chuẩn bị sẵn?

Khả năng ấy không hề nhỏ sau 90 phút trận đấu đếm 9/3. Mbappe có màn trình diễn xuất sắc, với bàn thắng mở tỷ số đẳng cấp cùng hai lần khác đưa bóng vào lưới Real Madrid nhưng không được công nhận.

Những cố gắng của Mbappe, người ghi bàn trong cả hai lượt trận, càng phơi bày những vấn đề của PSG: Maurcio Pochettino không thể xây dựng những ngôi sao thành tập thể, tâm lý yếu và sai lầm cá nhân xuất hiện với tần suất rất cao.

Pha bóng lúng túng của thủ môn Donnarumma, người lạm dụng chơi chân trước khung thành, khởi nguồn cho sự sụp đổ của PSG. Anh mắc lỗi khi bị Karim Benzema gây sức ép, dẫn đến đường chuyền hỏng và đội chủ nhà gỡ hòa ở phút 61.

Những trung vệ che chắn phía trước nhà vô địch EURO 2020, đặc biệt là Marquinhos, cũng có ngày thi đấu thảm họa. Họ gần như không thể phòng ngự trước áp lực mà Real Madrid tạo ra.

Bản thân Pochettino cũng sai lầm khi rút Leandro Paredes và tung Idrissa Gueye vào sân, khiến PSGkhông thể kiểm soát tuyến giữa. Nửa cuối hiệp hai là thế trận nghiêng về Real Madrid, trong khi Neymar và Messi bị chia cắt.

 - Bóng Đá

 Modric hoàn toàn che mờ Messi

Sai lầm của Pochettino dẫn đến 2 bàn thua chóng vánh các phút 76 và 78. Cả hai đều là những tình huống mà Real Madrid gây áp lực trực diện ở trung lộ.

PSG dù sở hữu những cá nhân đình đám nhưng chỉ là đội bóng một người. CLB thủ đô Paris đang tự tay đẩy Mbappe rời xa mình.

Bernabeu nuốt chửng PSG

"Đó không phải là sai lầm của Donnarumma. Đó là áp lực từ toàn đội", Benzema lên tiếng ở tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa.

Đúng là Donnarumma lúng túng, nhưng thực tế Real Madrid đã tạo áp lực lớn trên phần sân đội khách. Các cầu thủ áo trắng áp sát để gây sức ép ngay khi PSG vừa triển khai bóng trước khung thành.

Trong hơn 50 phút đầu, Real Madrid đá không thực sự tốt. Carlo Ancelotti quyết định sử dụng Camavinga và Rodrygo thay cho Kroos và Asensio.

Bước ngoặt đến từ đây. Những chàng trai trẻ đáp lại niềm tin của Ancelotti bằng sự nhiệt tình. Họ mang đến năng lượng và từ đó Real Madrid khởi sắc.

Những pha tranh chấp nhanh và sự cuồng nhiệt từ 6 vạn khán giả trên khán đài Bernabeu hoàn toàn nuốt chửng PSG.

 - Bóng Đá

 Benzema có màn trình diễn ngoạn mục

Trước sự nhiệt tình của người hâm mộ, các cựu binh Madrid thể hiện phẩm chất của đội 4 lần vô địch Champions League trong 9 mùa gần nhất (tính cả mùa hiện tại).

Benzema chiến đấu không biết mệt mỏi và ghi 3 bàn cách nhau vỏn vẹn 17 phút. Anh lập kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử Champions League lập hat-trick, khi 34 tuổi và 80 ngày (kỷ lục cũ thuộc về Olivier Giroud - 34 tuổi và 63 ngày).

Trong khi đó, Modric là ông chủ ở giữa sân. Anh truy cản Messi như một chiến binh, trước khi cắt bóng từ Neymar rồi băng đi như một mũi tên để tổ chức tình huống ghi bàn thứ hai cho đội.

Cú đi bóng đẳng cấp của Modric và đường kiến tạo thiên tài mà anh thực hiện hoàn toàn làm sụp đổ tâm lý của PSG. Hệ quả là Marquinhos "kiến tạo" cho Benzema ghi bàn thứ 3.

Real Madrid - với 13 chức vô địch châu Âu - luôn nói về "ADN Champions League" và đây là thứ mà PSG không có. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã cho thấy tầm vóc bóng đá của mình để mạnh mẽ tiến bước vào tứ kết.

Nguồn: VietNamNet
Đại Phong | 07:32 10/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục