Real Madrid gặp Juventus: Nhân vật chính Carlo Ancelotti

18:21 Thứ tư 13/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong bộ phim bom tấn mới đây Avengers: Age of Ultron, cả nhóm Avengers tái ngộ và tiếp tục hành trình chiến đấu với tổ chức Hydra, Iron Man (Tony Stark) quyết định khởi động một dự án trí thông minh nhân tạo mang tên Ultron.

Không may, Ultron nổi loạn, đe dọa sẽ tiêu diệt cả Avengers và toàn bộ nhân loại. Cùng nhau, những người hùng của Marvel tục dấn thân vào cuộc phiêu lưu mới nhằm ngăn chặn mối hiểm họa này. Thế nhưng sự trỗi dậy này của Ultron có phải là ngẫu nhiên?

Ngày 24/4/2015, người Madrid mỉm cười khi tránh được Barcelona Bayern Munich khi buổi lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League kết thúc. Nhưng mấy ai biết rằng ở một căn phòng nào đó, Carlo Ancelotti đang nhíu mày khó chịu khi cái tên định mệnh Juventus được nêu vang tại buổi lễ. Juventus cái tên mang đến sự ám ảnh đối với “Carletto”.

Khi còn là HLV của Juventus, ông bị các cổ động viên của đội bóng này thù địch và miệt thị khi viết lên dòng chữ bên ngoài sân vận động “Một con heo không thể nắm đội bóng”. Hai năm sau ngày nhậm chức ông chia tay Juve theo cách không thể nào nhục nhã hơn khi trận đấu với Atalanta chỉ vừa mới kết thúc hiệp một, ban lãnh đội bóng thành Turin đã quyết định sa thải ông bất chấp trận đấu chưa kết thúc.

“Tôi không bao giờ thích thành phố Torino. Juventus cũng là một đội bóng mà có lẽ không bao giờ tôi yêu. Đó là một môi trường mới cho tôi và tôi đã không bao giờ cảm thấy thoải mái,” Ancelotti nói trước trận đấu gặp Juventus

Đau đớn là thế, nhưng khi biết tin mình phải đối mặt với Juventus, ông biết sẽ phải đối mặt với những thứ có khi còn khó giải hơn bài toán Barcelona và Bayern Munich, không phải vì Juventus đang được xây dựng như một cỗ máy hoàn thiện dưới thời Massimiliano Allegri mà bộ não của cỗ máy đó không ai khác chính là Andrea Pirlo – người đã được “Carletto” dung dưỡng từ khi còn là cậu thanh niên và được ông nâng tầm để có thể đạt đến đẳng cấp thượng thừa như ngày hôm nay.

Vâng, Juventus của Pirlo sẽ làm mọi cách để tiêu diệt đoàn quân Galácticos của Ancelotti như cái cách mà đế chế Ultron đẹ dọa đoàn quân siêu anh hùng của Tony Stark.

Thế nhưng bao nhiêu đó là chưa đủ để hạ gục một con người đầy nghị lực như “Carlo đại đế”. Bằng quyết tâm trả món nợ cũ và niềm kiêu hãnh của một người đàn ông Italia, Ancelotti sẽ dẹp loạn kẻ nổi dậy đến từ quê hương mình, dù hoàn cảnh bây giờ mọi thứ đều ngiêng về Juventus từ điểm số, nhân sự và tinh thần.

Với kinh nghiệm lỗi lạc của mình trên đấu trường Champions League khi đã 5 lần vô địch giải đấu này (vô địch C1 2 lần khi còn là cầu thủ), Ancelotti biết phải làm thế nào để hạ gục những thứ do mình tạo ra. Đoàn quân trắng của ông sẽ lại chứng minh cho người hâm mộ bóng đá trên thế giới thấy khả năng của một nhà vô địch thực thụ và là một đội quân tập hợp tất cả những chiến binh giỏi nhất trên thế giới.

Lời nguyền Champions League tồn tại suốt hai thập niên đang chờ đợi Real Madrid và Ancelotti hóa giải. Và đêm nay tại Bernabeu, hãy chờ đợi khúc ca khải hoàn từ “Carletteam”.

(Bạn đọc: Trần Đại)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục