Real Madrid cũ kỹ nhưng đáng sợ

21:23 Thứ tư 10/08/2022

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha muốn bắt đầu mùa giải mới như cách họ kết thúc mùa trước, khi bỏ túi chiếc cúp ở đấu trường châu lục.

Đêm tháng 5 trên sân Stade de France tại Pháp, Real Madrid đánh bại Liverpool với tỷ số 1-0 trong trận chung kết UEFA Champions League để lên đỉnh châu Âu. 3 tháng sau, họ khởi đầu cho chiến dịch mới, và như HLV Carlo Ancelotti tuyên bố: "Real Madrid muốn chinh phục 6 danh hiệu mùa này".

Real Madrid có tham vọng lớn. Mọi thứ sẽ bắt đầu lúc 2h rạng sáng 11/8 (giờ Hà Nội) khi "Los Blancos" bước vào trận tranh Siêu cúp châu Âu gặp Eintracht Frankfurt, đội vô địch Europa League, tại Helsinki (Phần Lan).

 - Bóng Đá

Benzema như chai vang thượng hạng của Real Madrid. Ngay cả khi đã 34 tuổi, tiền đạo người Pháp vẫn giữ phong độ ấn tượng.

Real Madrid vẫn quá mạnh

Real Madrid đang theo đuổi danh hiệu Siêu cúp châu Âu thứ năm từ khi họ chinh phục sân chơi này lần đầu tiên vào năm 2002. Còn Frankfurt có lần xuất hiện đầu tiên. Trước đó, ở chung kết Europa League mùa 2021/22, đại diện nước Đức vượt qua Rangers. Chiến thắng kết thúc 42 năm khát danh hiệu tại các giải đấu cúp châu Âu của Frankfurt.

Hè là thời điểm để những đội bóng lớn tất bật mua sắm. Trong khi những tên tuổi như Man City, Liverpool hay thậm chí Barca hoạt động rầm rộ, thì không khí "bình yên" đang diễn ra ở Real Madrid.

Ngay cả khi "Los Blancos" chi tới 100 triệu euro để có chữ ký Aurelien Tchouameni, phi vụ này vẫn không giúp đội bóng Hoàng gia chiếm sóng trên các phương tiện truyền thông thế giới. Người hâm mộ chờ đợi Real Madrid đưa về Santiago Bernabeu những cái tên đình đám như Erling Haaland hay Kylian Mbappe. Điều đã không thể xảy ra.

Trên sân Helsingin Olympiastadion, người hâm mộ sẽ lại thấy Real Madrid khoác trên mình chiếc áo cũ. Vẫn là Karim Benzema, Vinicius Junior lĩnh ấn hàng công với nhiệm vụ xuyên phá hàng thủ Frankfurt. Ở hàng tiền vệ, HLV Carlo Ancelotti nhiều khả năng tin dùng bộ ba quen thuộc Casemiro, Luka Modric và Toni Kroos. Ông thầy người Italy không có lựa chọn nào tốt hơn, dù Eduardo Camavinga và Tchouameni đã sẵn sàng.

Điều Casemiro, Kroos và Modric sở hữu là đẳng cấp và kinh nghiệm. Giá trị của họ còn hơn cả sự xuất sắc. Kroos, Modric và Casemiro như trục giữa vững chắc, nguồn sáng tạo và buồng máy vận hành mọi thứ.

"Tôi gọi Kroos, Modric và Casemiro là 'Tam giác Quỷ' Bermuda, bởi ở khu vực họ hoạt động trên sân trái bóng dường như biến mất", chiến lược gia người Italy thốt lên.

Trong hè 2022, Real Madrid chia tay Isco, Gareth Bale. Họ cũng không thể thuyết phục được Kylian Mbappe gia nhập CLB. Điều này dấy lên những lo ngại. Người hâm mộ sợ rằng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thiếu chiều sâu trên hàng công. Benzema vẫn rất hay. Nhưng ra sao nếu tiền đạo này dính chấn thương?

Song, đó là chuyện ở thì tương lai. Còn hiện tại, Benzema sắm vai trung phong toàn diện và có phong độ tốt nhất thế giới. Tiền đạo người Pháp chưa cho thấy sự xuống dốc vì tuổi tác.

Với mũi nhọn 34 tuổi trong đội hình, hàng thủ Frankfurt sẽ luôn được đặt trong tình trạng cảnh giác. Bất cứ sự mất tập trung nào ở hàng thủ của đại nước Đức với Benzema đều sẽ khiến họ trả giá. Mùa trước, sau Chelsea tới PSG, tất cả đều nhận hậu quả vì dám khinh suất trước tiền đạo người Pháp, tác giả của 44 bàn sau 46 trận trên mọi đấu trường. Những pha lập công của Benzema giúp anh cân bằng kỷ lục với Raul Gonzalez, cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai của Real Madrid, với 323 bàn.

Trong giai đoạn tiền mùa giải, Benzema tiếp tục cho thấy thứ bóng đá thượng thặng. Anh như chai vang tuyệt tác, mà khi càng ngâm lâu lại hảo hạng hơn. Cựu sao Lyon ghi 2 bàn trong các trận đấu giao hữu gặp Club America và Juventus. Khi Real Madrid chạm trán Barca trên đất Mỹ, Benzema vắng mặt. Kết quả, "Los Blancos" nhận thất bại 0-1.

 - Bóng Đá

Real Madrid sẽ tiếp tục trông chờ vào Benzema trong trận Siêu cúp châu Âu rạng sáng 11/8.

Quá khó cho Frankfurt

Trong khi đó, Frankfurt trải cảm xúc trái ngược giai đoạn đầu mùa. Họ có trận đấu hay, đánh bại đội bóng hạng hai Magdeburg với tỷ số 4-0 ở vòng đầu tiên cúp Quốc gia Đức. Nhưng sau đó, CLB này thua 1-6 trên sân nhà trước Bayern Munich ở ngày khai màn Bundesliga mùa 2022/23.

Oliver Glasner, huấn luyện viên trưởng của Frankfurt, chia sẻ: "Chúng tôi sẽ cố gắng có trận đấu tốt hơn trước Real Madrid - một đối thủ rất mạnh và hơn chúng tôi về mọi mặt. Đôi khi, một trận thua (tại Bundesliga - PV) sẽ giúp các cầu thủ không ngủ quên trên chiến thắng (vô địch Europa League - PV) và sẽ cố gắng để tiếp tục duy trì thành tích như mùa trước".

Frankfurt quá nhỏ bé trước Real Madrid, từ bề dày thành tích đến lực lượng. Trong khi Real Madrid liên tục đứng trên đỉnh của UEFA Champions League một thập niên qua, thì Frankfurt mới giành được chiếc cúp châu Âu (Europa League - PV) đầu tiên sau bốn thập niên. Trên Transfermarkt, giá trị đội hình của Frankfurt vào khoảng 246 triệu euro, kém Real Madrid rất nhiều (834 triệu euro).

Quá khó để đại diện nước Đức tạo ra cú sốc trước "Los Blancos", đội bóng luôn có "DNA chiến thắng" tại cúp châu Âu, và hơn nữa sở hữu nhiều gương mặt ưu tú ở cả ba tuyến.

Trước trận đấu, HLV Ancelotti của Real Madrid đặt mục tiêu chinh phục 6 danh hiệu mùa này. Mọi thứ bắt đầu bằng trận Siêu cúp châu Âu tại Phần Lan. Frankfurt chỉ với quyết tâm khó cản bước gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Anh Trần - Zing.vn | 20:40 10/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục