Real Madrid có thể cản Erling Haaland?

00:07 Thứ ba 09/05/2023

TinTheThao.com.vnErling Haaland hoàn toàn có thể mang tới khác biệt cho Man City ở lần tái đấu Real Madrid này.

 

Tại bán kết Champions League, lá thăm may rủi một lần nữa đưa Real Madrid đụng độ Man City. Tất cả làm gợi nhớ lại trận Siêu kinh điển đích thực, cũng tại vòng bán kết Champions League mùa trước. Ở đó, tất cả những điều điên rồ nhất, kịch tính nhất đã xảy ra.

Lượt đi tại Anh, trong vòng chưa đầy hai phút, Kevin de Bruyne đánh đầu giúp Man City vượt lên dẫn trước, đồng thời Gabriel Jesus nhân đôi cách biệt ở phút thứ 11. Man City chung cuộc nắm lợi thế thắng 4-3. 

Man City superstar Erling Haaland's rigorous training plan and 6,000-calories-a-day diet - Bóng Đá

 Haaland đang thể hiện phong độ ghi bàn hủy diệt.

Dù vậy, Real Madrid có màn ngược dòng không tưởng ở những phút cuối lượt về để thắng 3-1, qua đó giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 6-5. Đây thực sự là nỗi đau lớn đối với The Citizens. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định lần gặp nhau này sẽ khác khi Man City sở hữu Erling Haaland trong đội hình.

Tiền đạo người Na Uy đạt hiệu suất ấn tượng dưới thời Pep Guardiola. Haaland đã phá kỷ lục về số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong một mùa giải Premier League và số bàn thắng nhiều nhất mà một cầu thủ Man City chạm tới trong một mùa giải. Kể từ khi gia nhập đội bóng Anh, Haaland đã ghi 51 bàn sau 46 trận.

“Haaland là một chàng trai đáng kinh ngạc và một tài năng lớn. Cậu ấy có sức mạnh, tâm lý và cậu ấy là người chiến thắng đích thực,” Guardiola nói sau khi Haaland ghi 5 bàn vào lưới RB Leipzig ở vòng 16 đội.

Khả năng ghi bàn của cựu cầu thủ Dortmund đặc biệt ấn tượng khi so sánh với số bàn thắng kỳ vọng (xG) ở Premier League mùa này. 35 pha lập công của Haaland đến chỉ với 26,1 xG. Điều này đồng nghĩa anh ghi nhiều hơn khoảng 9 bàn so với một tiền đạo có thể ghi được từ những cơ hội tương tự.

Haaland ngồi thiền sau khi đi vào lịch sử Premier League - Bóng Đá

 Rất khó để các đội ngăn cản Haaland ở thời điểm hiện tại. 

Kỷ lục ghi bàn trước đó của Premier League là 34 bàn do Alan Shearer và Andrew Cole đồng nắm giữ. Tuy nhiên, nó đến vào thời điểm có 42 trận đấu trong một mùa giải Premier League. Hay nói cách khác, Haaland đã xô đổ kỷ lục này với việc trải qua khoảng 10 trận đấu ít hơn.

Trong khi sự chắc chắn ở khâu phòng ngự sẽ rất quan trọng đối với Man City khi đối đầu Real Madrid, thì khả năng ghi bàn xuất sắc của Haaland chắc chắn mang đến cho đội bóng của Guardiola một lợi thế lớn.

Năm ngoái, Real Madrid có thể lên ngôi vô địch nhờ tài năng của Karim Benzema với 15 bàn ở Champions League, trong đó có 10 bàn ở vòng loại trực tiếp. Cầu thủ người Pháp ghi những bàn quan trọng trong suốt hành trình giành danh hiệu của Los Blancos và xứng đáng được trao Quả bóng vàng vào cuối năm.

Nếu có thể lập công đưa Man City đến chức vô địch Champions League, chắc chắn Haaland sẽ là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng trong năm nay. Lịch sử chờ gọi tên Haaland vào cuối mùa này. 

Tiểu Lam | 23:09 08/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục