Real Madrid chật vật với cuộc sống hậu Karim Benzema

17:59 Thứ tư 07/06/2023

Dú đã 35 tuổi nhưng Karim Benzema vẫn là mũi nhọn chủ lực của Real Madrid. Với việc mất đi người đội trưởng, Los Blancos sẽ chật vật trong việc thích nghi hoàn cảnh mới.

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Karim Benzema cũng rời Real Madrid sau 14 năm gắn bó, đầy đủ cả vinh quang lẫn nước mắt. Những ai hâm mộ Los Blancos hẳn sẽ nuối tiếc hình ảnh người đội trưởng nhảy tung lên trời ăn mừng bàn thắng, nhưng với họ, giờ là lúc phải nhìn về tương lai. Một tương lai không có Karim Benzema sẽ như thế nào?

Để trả lời cho thắc mắc này, chúng ta có một dẫn chứng rất gần, đó là Cristiano Ronaldo. Tương tự như Benzema hiện tại, CR7 kết thúc mùa giải 2017/2018 với vai trò đầu tàu của Real Madrid, anh dứt áo ra đi vào mùa hè 2018. Chủ tịch Florentino Perez hài lòng với 100 triệu euro ông thu về từ việc bán Ronaldo, còn Los Blancos thì trải qua mùa giải đầy chật vật sau đó. 

Real Madrid chật vật với cuộc sống hậu Karim Benzema - Bóng Đá

 Real Madrid từng chật vật khi Ronaldo rời đi.

Mất Ronaldo, Real Madrid làm quen với lối chơi xoay quanh ngôi sao sáng nhất trên hàng công, Karim Benzema. Thực tế, "Mèo lười" chơi không tệ, thậm chí là tỏa sáng rực rỡ bằng cách đóng góp vào 41 bàn thắng trên tổng cộng 108 bàn mùa đó của Real. Tuy vậy, như thế là chưa đủ để vực dậy đội bóng Hoàng gia trong giai đoạn bình minh thời hậu Ronaldo.

Siêu sao người Bồ Đào Nha ra đi khiến Real phần nào đánh mất bản lĩnh, bản năng chiến thắng. CLB này trở nên bạc nhược hẳn đi khi thiếu một cá tính, một ngôi sao lớn trên sân. Mùa giải 2018/2019, đội chủ sân Santiago Bernabeu trắng tay trên cả 3 đấu trường chính La Liga, Champions League và cúp Nhà vua. Đặc biệt, họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 tại La Liga với thành tích ghi bàn kém cỏi (63 bàn).

Real Madrid chật vật với cuộc sống hậu Karim Benzema - Bóng Đá

Los Blancos phải dần quen với tương lai thiếu vắng Benzema.

Đó là thời điểm Benzema gần như cô độc trên hàng công, Gareth Bale rớt phong độ, tân binh Mariano Diaz không đáp ứng kỳ vọng, còn Vinicius chỉ vừa được đôn lên từ đội trẻ Castilla để chữa cháy. Đối chiếu với tình hình Real Madrid lúc này, có thể khả quan hơn quá khứ khi hàng công vẫn còn Vinicius và Rodrygo là hai ngôi sao. Tuy nhiên, vị trí mũi nhọn chơi cao nhất trên hàng công, mất Benzema sẽ là khoảng trống rất lớn mà Rodrygo khó lòng san lấp ngay.

Nếu không có phương án bổ sung chất lượng, nhiều khả năng Florentino Perez sẽ đẩy Real Madrid đi vào sai lầm năm xưa khi trải qua mùa giải tái thiết đầy bấp bênh. Bởi với Los Blancos, Karim Benzema không chỉ là tiền đạo chủ lực, cầu thủ người Pháp còn là đội trưởng, là thủ lĩnh và là điểm tựa tinh thần mỗi khi đội bóng gặp khó khăn. 

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:29 07/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục