Real Madrid cần tiền đạo: Tại sao không là Firmino?

23:52 Thứ sáu 19/05/2023

Có nhiều lý do để tin rằng Roberto Firmino là cái tên phù hợp với Real Madrid, trong bối cảnh họ đang cần người chia lửa với Karim Benzema.

Real Madrid chỉ giành được danh hiệu Copa del Rey trong mùa giải 2022/23. Điều đó chắc chắn không làm cho Chủ tịch Florentino Perez hài lòng. Một kế hoạch chuyển nhượng rầm rộ trải đều cả ba tuyến sẽ sớm được kích hoạt nhằm giúp Los Blancos có sự tươi mới trong mùa giải tới.

Fran Garcia, Jude Bellingham được cho là sẽ sớm cập bến Santiago Bernabeu. Vị trí hậu vệ phải cũng cần được gia cố do Dani Carvajal thi đấu dưới sức ở mùa giải này, còn Lucas Vazquez và Alvaro Odriozola chưa đủ sức thay thế “lão tướng” người Tây Ban Nha.

Real Madrid cần tiền đạo: Tại sao không là Firmino? - Bóng Đá

 Firmino sẽ chia tay Liverpool sau khi mùa giải 2022/23 khép lại.

Tuy nhiên, vị trí quan trọng nhất là Real Madrid cần bổ sung tân binh đó là tiền đạo cắm. Karim Benzema đã bước sang tuổi 35, nhiều lần gặp vấn đề về thể lực và không thể ra sân thường xuyên. Mariano Diaz chưa bao giờ được xem là phương án dự phòng hữu hiệu. Vậy nên, theo Fichajes, ban lãnh đạo Real Madrid đang xem xét việc chiêu mộ Roberto Firmino, cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng với Liverpool.

Có nhiều lý do để tin rằng tiền đạo người Brazil sẽ là bản hợp đồng tuyệt vời của Real Madrid. Thứ nhất, Firmino luôn có những màn trình diễn ở đẳng cấp cao trong màu áo Liverpool. Anh có nhiều năm thi đấu ở vị trí trung phong theo hệ thống 4-3-3. Tại Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti cũng sử dụng sơ đồ này.

Thứ hai, Firmino có thể tỏa sáng khi xung quanh anh là những cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ và kỹ thuật. Tại Anfield, Mohamed Salah và Sadio Mane luôn ở bên Firmino. Tại Santiago Bernabeu, cựu sao Hoffenheim có thể nhận được sự hỗ trợ tương tự từ Vinicius Junior và Rodrygo.

Real Madrid cần tiền đạo: Tại sao không là Firmino? - Bóng Đá

 Firmino sẽ trở thành đồng đội của Valverde tại Real Madrid?

Thứ ba, ở tuổi 32, Firmino hiểu rõ vị thế của mình và dễ dàng chấp nhận làm phương án dự bị cho Benzema. Anh cũng sẵn sàng ký vào bản hợp đồng ngắn hạn để có những năm tháng chơi bóng đỉnh cao cuối cùng. Về phần Real Madrid, họ không phải mất một xu để thuyết phục Liverpool nhả người. Do đó, họ có thể tiết kiệm ngân sách để chiêu mộ bom tấn như Bellingham trong mùa hè này, hay chờ đợi để có được Erling Haaland vào mùa hè sang năm.

Nhìn chung, Firmino rất phù hợp với Real Madrid trong bối cảnh hiện tại. Điều quan trọng là đội bóng Hoàng gia có thực sự nghiêm túc với thương vụ này hay không. Câu hỏi ấy hãy để thời gian trả lời.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:54 19/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục