Real khiến nhà vô địch châu Á lỡ hàng triệu USD

13:56 Chủ nhật 12/02/2023

Cầu thủ Al Hilal không thể nhận khoản tiền thưởng lớn sau khi thua 3-5 trước Real Madrid tại chung kết FIFA Club World Cup rạng sáng 12/2 (giờ Hà Nội).

Theo Mirror, tỷ phú Saudi Arabia Al Waleed bin Talal Al Saud hứa thưởng cho mỗi cầu thủ Al Hilal 267.000 USD nếu đội giành chức vô địch FIFA Club World Cup. Nếu Al Hilal đăng quang, tỷ phú Al Waleed sẽ chi khoảng 6,14 triệu USD để thưởng cho 23 cầu thủ có tên trong danh sách, chưa bao gồm đội ngũ ban huấn luyện. Tuy vậy, chiến thắng của Real đồng nghĩa Al Hilal đã lỡ cơ hội nhận số tiền thưởng lớn.

Al Hilal, nhà vô địch AFC Champions League, tỏ ra không phải là đối thủ của Real, nhà vô địch UEFA Champions League. Đội bóng đến từ Saudi Arabia chơi lép vé với chỉ 34% thời gian cầm bóng. Dù vậy, họ đã nỗ lực để 3 lần sút tung lưới Real với cú đúp của Luciano Vietto cùng pha lập công của Moussa Marega.

Real khiến nhà vô địch châu Á lỡ hàng triệu USD - Bóng Đá

Cầu thủ Al Hilal đượm buồn khi không thể đăng quang. Ảnh: Al Hilal. 

Góp mặt tại chung kết FIFA Club World Cup cũng là thành tích tốt nhất của Al Hilal trong các lần tham dự sau hai lần xếp thứ 4 các năm 2019 và 2021.

Trên hành trình vào chung kết, Al Hilal gây bất ngờ khi quật ngã nhà vô địch Copa Libertadores là Flamengo (Brazil) với tỷ số 3-2 ở bán kết. Chiến thắng này giúp mỗi cầu thủ nhận thưởng khoảng 10 tỷ đồng từ tỷ phú Al Waleed và Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al Saud.

Al Hilal được mệnh danh là đội bóng hoàng gia và là câu lạc bộ thành công nhất Saudi Arabia với 18 lần vô địch quốc gia, 4 lần đăng quang AFC Champions League.

Nguồn: Zing.vn
Duy Minh | 10:00 12/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục