Real đứng trước ngã rẽ Mbappe - Haaland

21:00 Thứ bảy 11/09/2021

TinTheThao.com.vnReal Madrid luôn muốn chọn ngôi sao ưu tú nhất cho bản thân nên họ để mắt đến Kylian Mbappe và Erling Haaland.

Real Madrid không nổ bom tấn trong phiên chợ hè 2021. 2 bản hợp đồng của họ là Eduardo Camavinga và David Alaba. Những tân binh này rất chất lượng nhưng chưa đủ để làm rung chuyển TTCN. Song, cũng chính vì thế nên NHM càng có lý do chờ đợi sự bùng nổ mà Real mang lại trên TTCN 2022.

Đó là thời điểm điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 75 triệu euro giữa Erling Haaland và Borussia Dortmund được kích hoạt. Kylian Mbappe nếu không ký giao kèo mới sẽ trở thành cầu thủ tự do. Real hiểu họ cần thêm một chân sút mới để thay thế Karim Benzema nên Mbappe lẫn Haaland là các mục tiêu phù hợp. 

Lựa chọn 1 trong 2 cũng là điều khiến Los Blancos phải đau đầu. Mbappe và Haaland đều còn rất trẻ, được xem là tương lai của thế giới bóng đá. Họ sở hữu khả năng ghi bàn đáng sợ và đã duy trì phong độ ấy suốt vài năm trở lại đây.

Real đứng trước ngã rẽ Mbappe - Haaland - Bóng Đá

 Mbappe là một tiền đạo đẳng cấp.

Thống kê chỉ ra, ở tuổi 22, Mbappe đã ghi tổng cộng 162 bàn sau 235 trận. 27 pha lập công trong số đó diễn ra tại Champions League. Haaland trẻ hơn 1 tuổi nhưng thể hiện hiệu suất ghi bàn ấn tượng hơn với 112 lần nổ súng sau 141 trận ra sân. Tiền đạo sinh năm 2000 có 20 pha lập công tại Champions League.

Dù vậy, xét về sự đa năng, thi đấu linh hoạt trên hàng công, Mbappe làm tốt hơn Haaland. Chân sút sinh năm 1998 có thể thi đấu bên cánh phải, tiền đạo hay cánh trái. Trong đó, chỉ tính đến giai đoạn thi đấu cho CLB, Mbappe bỏ túi 102 bàn và 50 kiến tạo sau 128 trận. Bên cánh phải, tiền đạo này ghi 29 bàn cũng như tạo ra 20 đường chuyền dọn cỗ với 58 lần ra sân. Ở cánh trái, Mbappe tiếp tục duy trì sự đóng góp bàn thắng hiệu quả nhờ vào 30 pha lập công kèm 15 kiến tạo sau 46 trận. 

Haaland không đa năng như Mbappe nhưng bù lại ngôi sao Dortmund sở hữu khả năng dứt điểm sắc lẹm. Những cú vung chân trái của Haaland đặc biệt uy lực khi quả bóng bay đi với vận tốc cao và găm thẳng vào khung thành. Haaland đồng thời nhỉnh hơn Mbappe ở khía cạnh thể hình, giúp anh thuận lợi trong việc đón bóng bổng, làm tường hay thu hút đối thủ. Haaland tuy chỉ có thể đá tiền đạo cắm nhưng anh sở hữu phẩm chất siêu việt nhất để biến bản thân trở thành sát thủ toàn diện.

Real đứng trước ngã rẽ Mbappe - Haaland - Bóng Đá

 Haaland là trung phong toàn diện.

Mỗi cá nhân đều có ưu điểm nổi trội hơn người kia. Những người lạc quan nhất đều kỳ vọng bộ đôi này cập bến Bernabeu nhưng vì nguồn tài chính có hạn, Real nhiều khả năng chỉ được chọn 1 trong 2. Đây là bài toán sẽ khiến Los Blancos đau đầu vào hè 2022.

Video Pochettino nói về Mbappe:

 
Lữ Phong | 20:30 11/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục