Real đang thể hiện bản lĩnh của kẻ chinh phục

22:12 Thứ sáu 21/01/2022 | 1

TinTheThao.com.vnNhờ vào phẩm chất của mình, Real Madrid vẫn còn khả năng chinh phục mọi danh hiệu trong mùa giải này.

 

Video Ancelotti trả lời phỏng vấn

Real Madrid của Carlo Ancelotti đang có thói quen giành chiến thắng trước các đối thủ ở hiệp phụ. Điều này dễ dàng nhận thấy ở các trận thắng Barcelona tại bán kết siêu cúp TBN và lần vượt qua Elche ở cúp nhà vua TBN mới đây.

Xét theo chiều tiêu cực, việc Real phải giải quyết trận đấu vào khoảng thời gian hiệp phụ sẽ ảnh hưởng đến thể lực cầu thủ. Nhất là trận đấu gặp Elche, nó chỉ ra Los Blancos gặp bế tắc trong phần lớn thời gian bất chấp họ được đánh giá cao hơn. Song, 2 chiến thắng vừa nêu đồng thời chỉ ra bản lĩnh vượt khó của thầy trò Ancelotti trong giai đoạn khó khăn nhất. 

Real đang thể hiện bản lĩnh của kẻ chinh phục - Bóng Đá

 Real vừa nhọc nhằn đánh bại Elche.

Thực chất, Real đã phải chịu đựng rất nhiều điều trong 2 trận đấu đó. Họ từng bị Barca lẫn Elche dồn ép trước khi bật lại mạnh mẽ để giành chiến thắng chung cuộc. Trước đó, chiến thắng trước Alcoyano ở vòng 32 vừa qua thậm chí cũng khó nhằn, không hề dễ dàng như dự đoán. Nhưng chỉ xét về mặt kết quả, đội chủ sân Bernabeu đã thành công.

Họ có thể khó khăn, bất lực nhưng sau cùng đã tìm ra nút thắt để giải quyết trận đấu. Nhờ vậy, Real tiếp tục mơ về thành công trên nhiều mặt trận trong mùa giải này, đặc biệt nhất là chiếc cúp tại La Liga, giải đấu gần như nằm trong quyền kiểm soát của họ. 

Điều này xây dựng động lực và kích thích tinh thần cho toàn đội. Real vẫn cho thấy phẩm chất của kẻ đi chinh phục, một thứ ADN quen thuộc nơi đội bóng Hoàng gia TBN.

Đương nhiên, tác động của những trận đấu nhọc nhằn không phải không xảy ra. Vào những thời điểm mà rất nhiều cầu thủ đã bị ảnh hưởng bởi COVID-19, dẫn đến ảnh hưởng phổi lẫn hô hấp, việc phải dốc hết sức lực thường có sẽ gây ra bất lợi trên đường dài. Đến thời điểm nút thắt trong mùa giải, không loại trừ khả năng các cầu thủ Real kiệt sức. 

Real đang thể hiện bản lĩnh của kẻ chinh phục - Bóng Đá

 Ancelotti cần tính đến bài toán thể lực.

Nhiệm vụ của Ancelotti chính là xoay tua nhân sự, phân bổ cách sắp xếp một cách hiệu quả nhất để tránh viễn cảnh tồi tệ trên. Nhưng trước mắt, sau hàng loạt lần vượt khó tính đến hiện tại, Real có lý do vui mừng trước đó.

Ít ra, CLB vẫn còn giữ mộng ăn ba (không tính siêu cúp TBN) và đó là động lực thúc đẩy Real tiếp tục.

Lữ Phong | 21:14 21/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục