Real đã tìm ra thủ lĩnh mới thay Ramos

23:43 Thứ tư 27/10/2021

TinTheThao.com.vnHLV Carlo Ancelotti có quyền hài lòng với gương mặt này bởi tinh thần chiến đấu và sự cống hiến.

Sự hoà nhập của bộ đôi trung vệ mới

Real Madrid sẽ chơi trận đầu tiên tại Estadio Santiago Bernabeu chỉ trong vòng chưa đầy một tháng khi họ tiếp đón Osasuna vào đêm nay. David Alaba, người hùng tại Camp Nou ở trận El Clasico vừa qua dự kiến sẽ có mặt trong đội hình xuất phát. Alaba đã kịp thời thích nghi với môi trường mới và dường như trở thành người thừa kế lý tưởng cho Sergio Ramos, một trong những trung vệ xuất sắc nhất mọi thời đại ở La Liga và bóng đá Châu Âu.

Alaba: The new leader of Real Madrid's defence - Bóng Đá

Alaba hòa nhập tốt.

Cựu hậu vệ của Bayern Munich đã chơi cả ở vị trí trung vệ và hậu vệ trái cho Real Madrid từ đầu mùa đến nay. Điều này thể hiện sự đa dạng và là bài toán hữu hiệu để Carlo Ancelotti có những tính toán chiến thuật hợp lý. Alaba đã tạo được mối quan hệ đối tác vững chắc với Eder Militao, bất chấp sức ép dồn lên cả hai hậu vệ này trong bối cảnh phải thay thế vai trò và vị trí mà bộ đôi Ramos và Raphael Varane để lại.

Trong khi đó, Alaba không chỉ chơi chắc chắn ở tuyến phòng ngự mà còn đóng góp rất nhiều trên hàng công, khi ghi 1 bàn và có 2 kiến tạo trong 11 trận đấu ở mùa giải 2021/22 cho Los Blancos. Tốc độ và khả năng chọn vị trí tốt của cầu thủ 29 tuổi, bên cạnh khả năng cầm bóng và kiến tạo từ hàng thủ cho tuyến trên, David Alaba đang là quân bài mà HLV Ancelotti đặc biệt hài lòng. 

Thủ lĩnh Alaba

Ngoài ra, Alaba đã đủ tự tin để chứng minh tiềm năng lãnh đạo của mình trên sân bằng cách động viên các đồng đội trong những thời điểm mà Real Madrid đang gặp khó khăn và cần động lực lớn để vực dậy tinh thần. Karim Benzema luôn được coi là thủ lĩnh thầm lặng của Los Blancos trên sân, nhưng Alaba lại là người có tiếng nói hơn khi thường xuyên cung cấp cho người đồng đội bên cạnh là Eder Militao những lời khuyên trong các trận đấu.

Alaba: The new leader of Real Madrid's defence - Bóng Đá

Bộ đôi trung vệ mới của Real.

Mặc dù David Alaba đã đưa ra quyết định mạo hiểm khi rời Bayern Munich, lựa chọn thoát ra khỏi vùng an toàn của mình để tìm kiếm thử thách mới tại Real Madrid, nhưng hậu vệ người Áo dường như đang tận hưởng mọi khoảnh khắc tốt đẹp trong cuộc phiêu lưu mới của mình tại Madrid một cách trọn vẹn nhất.

Còn quá sớm để nói về thành công của David Alaba tại Real, nhưng có thể khẳng định rằng Real đã tìm thấy một thủ lĩnh hàng thủ mới thay thế cho Sergio Ramos.

(Theo Marca)

Ancelotti phát biểu về Real:  

 
Minh Trí | 22:45 27/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục