Real: Benitez trước nhiệm vụ "dọn dẹp đội hình"

01:59 Thứ hai 03/08/2015

“Thanh lý” những ai, đó là việc HLV Rafael Benitez cần phải làm trong tuần này.

“Khi nào trở về Madrid, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định (ý nói thanh lọc lực lượng),” HLV Benitez trả lời câu hỏi của phóng viên về tương lai một số cầu thủ của Real.

Vào hôm thứ Bảy (giờ địa phương), toàn đội đã đáp chuyến bay xuống thủ đô của Tây Ban Nha và nhanh chóng bước vào tập luyện sau 1 ngày. Đó như đợt sát hạch cuối cùng trước khi HLV Benitez giữ ai, bỏ ai.

Trong 3 tuần đầu dẫn dắt Real từ tour du đấu Australia và Trung Quốc, chiến lược gia 55 tuổi đã có những ghi chép tỉ mỉ về từng cá nhân. Ông cũng nắm rõ thông tin của mỗi người và những gì họ có thể mang đến sự hữu ích cho đội bóng.

Benitez sẽ phải "thanh lý" một số cầu thủ. Ảnh: Internet.

Nhìn chung, Benitez hài lòng với hiệu suất của đội và khả năng đáp ứng chiến thuật nhanh của các học trò mới. Nhưng điều đó không có nghĩa Benitez không thấy điểm yếu nào trong quá trình vận hành.

Ở khung gỗ, cả Keylor Navas và Kiko Casilla đều chơi tốt. Màn trình của họ đã phần nào thuyết phục HLV thủ môn khó tính Xavi Valero. HLV Benitez vì thế cảm thấy rất thoải mái với vị trí thủ môn và tác động tới kế hoạch mua De Gea của Real (đang lưỡng lự).

Navas thực ra đã thở phào hơn. Bởi lẽ sau mùa giải 2014/15, anh bị đưa vào danh sách cần thanh lý do chủ tịch Perez rất “kết” De Gea. Sự xuất hiện của Benitez đã mở ra “con đường sống” cho thủ môn người Costa Rica. Chỉ khi Perez nhất quyết mua De Gea, Navas mới “lâm nguy”.

Hàng phòng ngự cũng thể hiện phong độ cao trong 4 trận giao hữu. Danilo- Ramos-Varane-Marcelo được xác định là bộ tứ ưu tiên. Nhưng Benitez cũng có dự phòng Carvajal-Pepe-Nacho-Arbeloa. Chỉ có Coentrao bị “bỏ rơi” và khả năng anh ra đi là rất cao.

Ở hàng tiền vệ, Kroos, Modric và Isco là những người ra sân nhiều nhất ở tour đấu hè. James đá ít hơn do được phép tập trung muộn. Casemiro, Illarramendi, Lucas, Odegaard cũng đều có dịp “ghi điểm” trong mắt Benitez.

Niềm tin vẫn đặt vào Ronaldo. Ảnh: Internet.

Trong số này, Lucas và “thần đồng Na Uy” Odegaard có lẽ khó ở lại đội 1. Nếu không có gì thay đổi, cả hai sẽ phải xuống đội trẻ tu nghiệp, hoặc tới một bến đỗ nào đó theo dạng cho mượn. Asier Illarramendi cũng có thể bị bán, theo tờ Marca.

Trên hàng công, “tam tấu BBC” vẫn được Benitez tin tưởng. Vấn đề có chăng là ông sẽ thay đổi đôi chút về cách hoạt động, vai trò của từng người. Ví dụ như để Ronaldo và Benzema luân phiên đá trung phong cắm, hay kéo Bale ra chạy cánh trái như thời còn khoác áo Tottenham.

Sự chú ý dồn vào Jese, người được Benitez khá ưu ái. Anh gần như chắc chắn sẽ ở lại Bernabeu dù có đá chính hay đóng vai con bài chiến lược. Trong khi Cheryshev cho thấy, anh còn phải học hỏi rất nhiều.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục