Real: 7 nấc thang tới thiên đường

18:11 Thứ hai 30/01/2012

Con số 7 đang đem lại niềm hứng khởi vô bờ bến cho thành Madrid và dưới đây là 7 chiếc chìa khóa để tạo nên 7 điểm cách biệt.

Barca tự sát

Real đã có những tiến bộ rõ ràng nhưng mùa giải năm nay Barca đã quá nhiều phen tự bắn vào chân mình. Vấn đề đã được chỉ rõ cho đội bóng xứ Catalan – những chuyến làm khách. Chính Guardiola đã phải thốt lên: “Bên ngoài sân nhà chúng tôi không có đủ những con số của nhà vô địch”. Những con số đã nói lên tất cả, Barca đã để mất 13 điểm trên sân khách, một bước thụt lùi đáng kể nếu so với cùng kỳ mùa trước (chỉ để mất 5 điểm). 5 trận hòa và 1 thất bại của đại kình địch đã tạo điều kiện cho Real ngày một bứt xa.

Tận dụng thời cơ

Thêm một thông số để chỉ ra sự khác biệt, khi xa nhà Barca ghi 16 bàn còn Real là 29 bàn. Trong khi đối thủ liên tục gục ngã, đoàn quân trắng đã tận dụng rất tốt thời cơ, các học trò của Mourinho chơi sân khách chẳng kém gì sân nhà và chỉ để tuột khỏi tay 5 điểm (thua Levante, hòa Racing). Không những thế, “Kền kền” còn hủy diệt con mồi ngay tại lãnh địa của đối phương, rất nhiều trong số đó không phải là hàng dễ chơi Valencia (2-3), Sevilla (2-6), Espanyol (0-4), Málaga (0-4), Sporting (0-3) và Zaragoza (0-6).

Barca nhiều phen tự bắn vào chân

Luân chuyển Ozil - Kaka

Mùa giải trước Ozil chơi tuyệt hay và đóng góp rất nhiều cho đội bóng, mùa này khi tiền vệ Đức gốc Thổ không còn giữ được phong độ, đã có sự trở lại của Kaka. Mặc dù vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất nhưng với Kaka, Mourinho đã có thêm rất nhiều giải pháp chiến thuật khác nhau, đồng thời gây sức ép lên chính Ozil. Số 10 hiểu rằng vị trí của anh đã không còn là bất khả xâm phạm và ngược lại số 8 cũng thấy cần phải nỗ lực hơn nữa để giành suất đá chính. Tính cạnh tranh càng cao, đội bóng sẽ càng hưởng lợi, đặc biệt khi mùa bóng bước vào giai đoạn căng thẳng, Kaka và Ozil sẽ thay phiên nhau tỏa sáng.

Vẫn là Ronaldo

Bầu trời chỉ tạm thời đổ xuống khi Ronaldo chơi tệ hại trong trận đấu mà tất cả kỳ vọng vào anh trước Barca. Tuy nhiên đó chỉ là vết mờ duy nhất, còn nhìn nhận một cách khách quan, tầm quan trọng của CR7 với Real là không thể phủ nhận. 24 bàn thắng/20 trận ở Liga, và 31 bàn trên tất cả các mặt trận, Ronaldo vẫn luôn là đầu tầu, là điểm tựa cho các đồng đội. Có yêu và có ghét nhưng chắc chắn để đạt được những thành tích như hiện tại, không ai có thể phủ nhận những đóng góp của Ronaldo.

Song sát Higuain – Benzema

Ronaldo vẫn là cỗ máy làm bàn nhưng Real không hề lệ thuộc tất cả vào hơi thở của ngôi sao người Bồ. Trong tay Mourinho còn một đôi bảo kiếm không kém phần lợi hại mang tên Higuain – Benzema. Khi người này im tiếng, người kia sẽ cất lời và ngược lại, họ thay nhau lập công để đưa Los Blancos tiến lên. Ronaldo đã có 31 bàn, Higuain cũng có 17 và Benzema cũng có 18. Tổng cộng bộ ba này đã 48 lần lập công tại Liga và nếu họ tiếp tục phát huy cái đà hiện tại, kỷ lục 107 bàn của bộ ngũ “Quinta” huyền thoại sẽ bị san bằng ở vòng… 31.

Cỗ máy hủy diệt

Cây nhà lá vườn Granero - Callejon

Vẫn còn rất xa để sánh ngang với La Masia nhưng Real đã có thể tự hào với những sản phẩm tự đào tạo nên. Callejon đã trở thành một phát hiện thực sự thú vị và đang dần chen chân lên đội hình chính thức. Tính tới thời điểm hiện tại anh đã có 11 bàn thắng, chỉ đứng sau cây đinh ba trên. Trong khi đó Granero cũng dần lấy được sự tin tưởng của Mourinho và liên tục được ra sân những trận gần đây. Sau sự ra đi của Raul và Guti, những niềm hy vọng mới về cây nhà lá vườn đã được khởi xây lại.

Lịch thi đấu

Việc Liga bị hoãn do đình công đầu mùa đã tạo điều kiện cho Real đá 4/6 trận trong tháng 1 trên sân nhà, trong khi Barca ngược lại phải đá 4/6 trận trên sân khách. Dù hạ Real ngay tại Bernabeu nhưng đội bóng xứ Catalan đã để mất tới 4 điểm trước Espanyol và Villarreal (đều trên sân khách). Từ giờ cho tới tận tháng 4, đội quân của Mourinho cũng sẽ có một lịch thi đấu hết sức nhẹ nhàng và nếu trụ vững ở trận Siêu kinh điển lượt về (22/4), cánh cửa sẽ mở toang với Real.
Neo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục