Ray Allen hé lộ vào năm 2011, lẽ ra Chris Paul đã là người của Celtics nếu không có Doc Rivers

12:55 Thứ ba 13/03/2018

TinTheThao.com.vnHãy tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra nếu Chris Paul đầu quân cho Boston Celtics vào mùa giải năm 2011. Celtics có lẽ đã thống trị NBA thêm một thời gian dài.

Trong buổi họp báo về quyển hồi ký "From the Outside: My Journey through Life and the Game I Love” sắp ra mắt của mình, xạ thủ Ray Allen đã chia sẻ rất nhiều điều về tình yêu bóng rổ của mình cũng như Boston Celtics thời kỳ 2007-12.

 Mặc dù không còn quan hệ tốt với Celtics, thế nhưng người ta vẫn luôn nhớ đến Ray Allen trong màu áo này.

Một trong những thông tin khiến người hâm mộ chú ý nhất chính là câu chuyện về thương vụ dọn đường rước Chris Paul về Boston Celtics năm 2011. Còn nhớ vào mùa hè năm 2011, sau khi kết thúc hợp đồng với New Orleans Hornets (nay là New Orleans Pelicans), Chris Paul đã trở thành tâm điểm của kỳ chuyển nhượng này. Rất nhiều đội bóng đều mong muốn có được anh.

Cuối cùng, chủ sở hữu Hornets thời điểm này đã quyết định thực hiện thỏa thuận 3 bên, đưa Chris Paul đến LA Clippers để đem về Eric Gordon, Chris Kaman và Al-Farouq Aminu. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng trước đó, suýt chút nữa Hornets đã đạt được thỏa thuận với Boston Celtics.

Theo đó, truyền thông thời điểm này cho biết bản hợp đồng với Celtics không thành công là do Chris Paul không cam kết các điều khoản lâu dài với đội bóng. Tuy nhiên, Ray Allen đã tiết lộ rằng, tất cả xuất phát từ ý kiến của HLV Celtics, ông Doc Rivers.

 Chính HLV Doc Rivers là người ngăn cản Chris Paul về Celtics.

HLV Doc cho rằng việc đưa Chris Paul đến Boston Celtics sẽ hủy hoại sự nghiệp của của HLV Monty Williams tại Hornets thời điểm này. Không chỉ là đồng nghiệp, Williams còn là học trò của Doc Rivers trong thời gian thi đấu tại Orlando Magic.

Thương vụ đó sẽ đưa Rajon Rondo đến New Orleans Hornets. Và hơn ai hết, Doc Rivers hiểu rằng Rondo luôn là một mối đe dọa cho nội bộ bất kỳ đội bóng nào do tính khí thất thường của anh. Chính vì vậy mà HLV Rivers không muốn để Rondo phải đụng độ với Monty Williams. Và điều đó đã khiến Celtics bỏ qua một trong những hậu vệ xuất sắc nhất NBA.

 Chỉ mới 26 tuổi, PG này đã có cho mình 4 lần dự All-Star vào thời điểm năm 2011.

Theo Ray Allen, HLV Doc Rivers muốn xây dựng đội bóng quanh một "con quái thú" mà ông hiểu rõ và có thể kiểm soát được, còn hơn là thử nghiệm với một cầu thủ rủi ro nào đó và để nó xổng ra và hủy hoại những nơi khác. Điều này đã lý giải cho mối quan hệ vô cùng đặc biệt và phức tạp giữa Doc Rivers với Rajon Rondo.

Hãy tưởng tượng nếu như Chris Paul, Ray Allen, Paul Pierce và Kevin Garnett thi đấu trong cùng một đội, dưới sự dẫn dắt của HLV Doc Rivers, chắc chắn đó sẽ là một thế lực đáng sợ ở NBA. Lẽ ra họ đã có thể vượt qua Miami Heat tại chung kết miền Đông 2011.

Trích nguồn: Bongro24h.vn | 12:55 13/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục