Rashford giúp MU mơ về chức vô địch Premier League

17:53 Chủ nhật 15/01/2023

Marcus Rashford thi đấu như lên đồng trong khoảng thời gian qua và giúp đội bóng của HLV Ten Hag ở vào vị trí có thể cạnh tranh với Arsenal lẫn Man City.

 - Bóng Đá

Marcus Rashford đang có phong độ cao.

Sau khi ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 ở trận derby Manchester, Marcus Rashford đã nán lại sân Old Trafford để cùng ăn mừng với các CĐV “Quỷ đỏ”. Các CĐV MU hét vang trong sự phấn khích tột độ khi chứng kiến sự tỏa sáng của Rashford và màn lội ngược dòng của đội bóng con cưng: “Giống như Manchester, Rashford là màu đỏ”.

Rashford là không thể ngăn cản

Gần đây, bài hát cổ vũ cho Rashford vang lên nhiều hơn trên các khán đài trong bối cảnh cầu thủ 25 tuổi đang có chuỗi trận ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp của mình. Với bàn thắng trong trận derby Manchester hôm 14/1, Rashford đã lập công ở 7 trận liên tiếp. Lần gần nhất mà Rashford tịt ngòi trên sân nhà là trận gặp Tottenham vào ngày 19/10/2022.

Có nhiều người hoài nghi về sức mạnh hàng công của MU. Đội bóng chủ sân Old Trafford đã chia tay Cristiano Ronaldo còn Jadon Sancho vẫn chưa hẹn ngày trở lại sau khi tụt dốc không phanh ở mùa giải hiện tại. Anthony Martial thì dính chấn thương trong trận derby Manchester vừa qua nên phải rời sân sau hiệp 1.

 - Bóng Đá

Marcus Rashford chiếm chọn sự chú ý với phong độ cao.

MU vẫn còn Alejandro Garnacho, người đã giúp thay đổi cục diện trận đấu sau khi vào sân từ ghế dự bị với 1 pha kiến tạo. Ngoài ra, HLV Ten Hag còn một lựa chọn khác là Anthony Elanga nhưng cầu thủ này chưa ghi bàn nào ở mùa bóng hiện tại. Song có lẽ chẳng ai còn lo ngại về hàng công của "Quỷ đỏ" nữa bởi Rashford đang bùng nổ và chiếm trọn sự chú ý.

HLV Ten Hag đã hết lời ca ngợi Rashford khi anh nén đau để thi đấu ở trận derby Manchester: “Rashford biết rằng trong bóng đá đỉnh cao, bản thân cần phải chịu đựng và hy sinh vì đội bóng. Rashford có những khoảnh khắc đau đớn ở trên sân nhưng bây giờ, cậu ấy là cầu thủ không thể ngăn cản. Đối thủ sẽ gây ra khó khăn cho Rashford nhưng cậu ấy biết cách đối phó. Rashford tiếp tục cố gắng và tập trung vào những cơ hội của mình. Cuối cùng, những nỗ lực của Rashford đã được đền đáp”.

Hệ quả là MU có trận thắng thứ 9 liên tiếp, thành tích tốt nhất của họ kể từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu. Cây bút Richard Jolly của tờ Independent đề xuất cụm từ mới là “Rashford time” tương tự như “Fergie time” trước đây, khi mà chân sút sinh năm 1997 trở nên cực kỳ nguy hiểm trong khoảng thời gian cuối trận. Trong năm 2023, Rashford luôn ghi bàn ở cuối trận đấu cho “Quỷ đỏ”.

Khi MU tập huấn ở Tây Ban Nha vào thời điểm World Cup 2022 diễn ra, HLV Ten Hag đã không ngần ngại so sánh Rashford với Kylian Mbappe, ngôi sao của ĐT Pháp. “Vị trí tốt nhất cho Rashford là phía sau hàng thủ đối phương. Ở vị trí đó, hầu như không có ai xuất sắc hơn Rashford, chắc chỉ có Mbappe mà thôi”, HLV Ten Hag phát biểu.

MU cạnh tranh chức vô địch với Man City và Arsenal

HLV người Hà Lan đã chỉ ra rằng Rashford sở hữu những tố chất của những cầu thủ giỏi nhất, tuy nhiên để trở thành ngôi sao hàng đầu, anh cần có sự ổn định. Sau World Cup 2022, Rashford đã thay đổi đáng kinh ngạc khi duy trì phong độ ghi bàn ổn định với 8 pha lập công trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Nên nhớ Rashford chỉ ghi 5 bàn sau 32 trận ở mọi đấu trường mùa giải trước. Nhưng kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Ten Hag, tiền đạo người Anh dần lấy lại bản năng săn bàn đáng sợ của mình.

Với pha lập công vào lưới Ederson, Rashford hiện có 16 bàn thắng ở mùa giải hiện tại trên mọi đấu trường. Nếu Rashford tiếp tục ghi bàn, anh sẽ vượt qua thành tích tốt nhất của mình ở MU là 22 bàn (mùa 2019-20).

 - Bóng Đá

Marcus Rashford hưởng lợi từ phong độ cao của các đồng đội như Bruno Fernandes.

HLV Ten Hag rất cần Rashford tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn trong bối cảnh Martial cần thời gian để hồi phục chấn thương còn tân binh Wout Weghorst đang hòa nhập.

Cựu tiền đạo của MU, Louis Saha tuyên bố gần đây: “Nếu Rashford chơi cùng với một tập thể tràn đầy sự tự tin, cậu ấy sẽ có tên trong danh sách những ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng”.

Trên thực tế, những cầu thủ của MU như Bruno Fernandes, Casemiro, Eriksen, Varane, Luke Shaw hay thậm chí cả cầu thủ trẻ Garnacho đều thi đấu ấn tượng trong thời gian qua và điều đó đã góp phần giúp Rashford thi đấu tốt hơn.

Với đường chuyền cho Rashford ghi bàn vào lưới Ederson, Garnacho đã trở thành cầu thủ trẻ nhất kiến tạo ở derby Manchester (18 tuổi). Đây cũng là trận thứ 2 liên tiếp cầu thủ người Argentina kiến tạo cho "Quỷ đỏ".

Trong khi đó, Bruno Fernandes có pha lập công thứ 39 ở Premier League khi anh san bằng tỉ số 1-1. Chính tiền vệ này là người kiến tạo cho Rashford ghi bàn vào lưới AFC Bournemouth trong trận thắng 3-0 của "Quỷ đỏ" hôm 4/1.

Nhờ sự những sự thăng hoa của các cá nhân trong đội bóng, đặc biệt là sự hồi sinh của Rashford, MU bây giờ đang phả hơi nóng vào Man City và Arsenal. “Quỷ đỏ” kém “Pháo thủ” 6 điểm (nhưng đá nhiều hơn 1 trận – PV) và lúc này, các CĐV của MU đã bắt đầu mơ về chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ năm 2013.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn | 16:57 15/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục