Rashford bị chỉ trích thậm tệ, thủ tướng Anh đứng ra bênh vực

15:48 Thứ hai 12/07/2021 | 1

TinTheThao.com.vnThủ tướng Anh Boris Johnson đã đưa ra những tuyên bố mạnh mẽ khi các tuyển thủ của mình bị chỉ trích.

Tại EURO 2020, đội tuyển Anh đã làm nên lịch sử khi lần đầu được đá chung kết giải châu lục. Họ chạm trán Ý ở trận chung kết, được đá trên sân nhà. Tam sư cũng mở tỷ số từ rất sớm nhờ công của Luke Shaw, họ dẫn bàn cho đến gần cuối trận nhưng bị Leonardo Bonucci gỡ hòa.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi, EURO 2020 phải đi đến định đoạt trên chấm penalty. Tại đây, Ý đã đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 3-2. Trùng hợp, cả 3 cái tên sút hỏng bên phía tuyển Anh đều là những cầu thủ da màu, gồm Bukayo Saka, Marcus Rashford và Jadon Sancho.

Chiellini fouled on Saka - Bóng Đá

 Sancho đá hỏng penalty.

Nhanh chóng, trên mạng xã hội, hàng loạt người Anh đã có những tin nhắn phân biệt chủng tộc đến 3 cầu thủ trẻ, gồm nhưng biểu tượng hình con khỉ các lời lẽ mang hàm ý miệt thị khác.

Trước tình trạng đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đứng ra bênh vực các tuyển thủ: "Đội tuyển Anh này xứng đáng được tôn vinh như những người anh hùng, không phải bị phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội. Những người chịu trách nhiệm cho hành vi quấy rối này nên tự xấu hổ về bản thân mình."

Bên cạnh đó, nhiều thông điệp động viên cũng được gửi đến các cầu thủ này. Dù vậy HLV Gareth Southgate vẫn được cho đã sai lầm khi chọn 3 gương mặt trẻ đá penalty.

Ý ăn mừng sau khi đánh bại Anh:

 
Thanh Vũ | 14:49 12/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục