Rashford bay cao với MU: Tuyệt phẩm của Erik ten Hag

16:56 Thứ sáu 26/05/2023

Rashford chạm mốc 30 bàn thắng cho MU mùa này. Thành tích của tuyển thủ Anh là tuyệt phẩm mà Erik ten Hag mang lại cho người hâm mộ ở Old Trafford.

Erik ten Hag làm được rất nhiều điều trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt MU, với một trong số đó là việc kích hoạt sức mạnh cho Marcus Rashford.

 - Bóng Đá

 Rashford bùng nổ nhờ Ten Hag.

Khi vừa đặt chân đến trung tâm Carrington, Ten Hag được BLĐ đội bóng khẳng định không mua thêm trung phong trong mùa giải làm khán giả ở Champions League.

Điều đó không làm cho nhà cầm quân người Hà Lan thất vọng, vì ông hiểu rõ áp lực công việc và những đòi hỏi của đội.

Ngay từ ngày đầu tiên bắt đầu công việc, vị thuyền trưởng giúp Ajax giành 3 chức vô địch Eredivisie liên tiếp (2018-19, 2020-21, 2021-22; mùa 2019-20 hủy vì Covid-19) đặt niềm tin vào Rashford.

Ten Hag còn khai thác yếu tố tâm lý khi thách thức Rashford đạt được 30 bàn thắng, điều anh chưa từng làm được trong 7 mùa giải trước đó.

Thành tích tốt nhất mà Rashford từng đạt được trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp là 22 bàn mùa 2019-20, sau 44 trận trên các đấu trường.

Trong mùa giải trước khi Ten Hag xuất hiện, anh như bị stress khi trở thành người đầu tiên của đội tuyển Anh đá hỏng luân lưu, khiến Italy lật ngược tình thế để vô địch EURO 2020 (đá mùa hè 2021 vì Covid-19), với chỉ 5 bàn cho MU.

Những khó khăn được giải quyết rất nhanh và Rashford trở thành nhân tố cơ bản để MU giành vé Champions Leauge, đoạt League Cup và hiện đang chờ đợi trận chung kết FA Cup với Man City.

NỤ CƯỜI RASHFORD

"Ngay từ ngày đầu tiên, tôi rất hào hứng khi được làm việc với Marcus", Ten Hag từng nói vài tháng trước. "Tôi thấy tình trạng của Rashford, thấy rõ tầm ảnh hưởng cũng như tiềm năng của cậu ấy".

Vị HLV 53 tuổi đã kích hoạt tiềm năng của Rashford như thế nào? "Tôi nói với Marcus trong ngày đầu tiên: 'tôi muốn nhìn thấy cậu cười mỗi ngày'. Chúng tôi thảo luận về sự chuẩn bị cho các buổi tập".

 - Bóng Đá

 Ten Hag giúp Rashford có tự tin ngay những ngày đầu tiên làm việc.

Ông giải thích sâu hơn: "Sau đó, tùy thuộc Marcus có yêu thích các bài tập và cố gắng hết sức hay không để điều chỉnh. Khi bạn cảm thấy áp lực trong tập luyện và tận hưởng các bài tập, bạn sẽ thể hiện hết sức".

Chỉ sau hai tuần rưỡi làm việc với Ten Hag, gồm các bài tập thể lực và tập với bóng, Rashford rũ bỏ hoàn toàn sự nặng nề đeo bám anh mùa trước để tìm thấy tự tin cùng động lực chiến thắng.

"Đối với tôi, đây là một khởi đầu mới, điều mà tôi rất mong đợi", Rashford lạc quan hồi giữa tháng 7/2022.

Ngày ấy, anh dự báo về cơ hội của bản thân cũng như đội bóng: "Chúng tôi cải thiện rất nhiều. Đội mạnh hơn so với mùa trước, chúng tôi có cơ hội để cải thiện hơn nữa".

Kết quả, sự tự tin giúp Rashford vừa chiến thắng vụ cá cược vui với Ten Hag khi ghi được 30 bàn thắng.

Rashford trở thành cầu thủ đầu tiên của MU chạm mốc 30 bàn thắng sau 10 năm, kể từ Robin van Persie mùa 2012-13.

 - Bóng Đá

 Rashford ghi bàn thứ 30 trong mùa giải.

20 trong số này được thực hiện tại Old Trafford, điều chưa ai làm được từ sau Wayne Rooney mùa 2019-10. Cầu thủ người Anh có sự tiến bộ vượt bậc ở tuổi 25.

Tình huống nâng tỷ số lên 4-0 trong trận thắng Chelsea 4-1 là pha ghi bàn thứ 6 của Rashford vào lưới đối thủ này. Marcus tiếp tục chứng minh giá trị trong các trận đấu lớn, là hung thần với nhóm "Big 6".

"Marcus nằm trong số các tiền đạo giỏi nhất châu Âu thời điểm này", Ten Hag khen ngợi. Nếu ghi bàn vào lưới Fulham cuối tuần này, Rashford sẽ lập kỷ lục mới cho mình ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 15:35 26/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục