Rashford - Lindelof mang lại miếng đánh sở trường cho Man Utd

15:50 Chủ nhật 17/10/2021

TinTheThao.com.vnVictor Lindelof và Marcus Rashford đang giúp Manchester United triển khai một cách tấn công vô cùng hiệu quả.

Hàng thủ thi đấu thiếu tập trung, kém cỏi khiến Man Utd nhận thất bại tan nát trước Leicester City. Về khả năng tấn công, Quỷ đỏ cũng không tạo ra nhiều miếng đánh chất lượng. Tuy nhiên, với Victor Lindelof và Marcus Rashford trên sân, bộ đôi này đã kết hợp để triển khai cách tấn công vô cùng hiệu quả.

Khả năng phất bóng dài của Lindelof từ tuyến dưới là không thể bàn cãi. Trung vệ người Thuỵ Điển chính là người kiến tạo bằng bóng dài để một cầu thủ thích cắt vào trung lộ từ cánh trái như Rashford tận dụng. Cách chơi của Rashford là điểm khác biệt so với Jadon Sancho, một chân chạy cánh đích thực và thích sở hữu bóng trong chân thay vì di chuyển không bóng đầy khôn ngoan. 

Rashford - Lindelof mang lại miếng đánh sở trường cho Man Utd - Bóng Đá

 Lindelof kiến tạo đẳng cấp cho Rashford ghi bàn trước Leicester.

Khi Harry Maguire gây thấy vọng hay Raphael Varane hiện gặp chấn thương, Lindelof chính là cái tên được đặt nhiều kỳ vọng nhất ở bộ tứ Man Utd. Và với việc Rashford vừa chứng minh giá trị khi tái xuất, có nhiều cơ sở để Lindelof được trọng dụng vào thời gian tới. Anh cho thấy bản thân là đối tác ăn ý với Rashford để giúp đội chủ sân Old Trafford mở khoá hàng thủ đội bạn.

Đáng chú ý, đây là miếng đánh sở trường của cả 2. Trong quá khứ, kịch bản Lindelof phất bóng dài, Rashford thoát xuống ghi bàn là hình ảnh xuất hiện rất nhiều. Điều đó từng diễn ra khi Man Utd chạm trán Granada tại Europa League mùa giải vừa rồi. Vẫn là Lindelof ở bên phần sân nhà, không chịu nhiều tác động từ đội bạn, nên anh dễ dàng chuyền dài lên trên. Rashford lẻn xuống ở khu vực quen thuộc, qua đó điền tên lên bảng điện tử. 

Rashford - Lindelof mang lại miếng đánh sở trường cho Man Utd - Bóng Đá

 Granada từng bị Man Utd sút tung lưới theo cách tương tự.

Một nạn nhân khác nhận trái đắng từ màn phối hợp giữa Lindelof và Rashford chính là Sheffield United. Mùa giải năm ngoái tại Ngoại hạng Anh, khi Man Utd làm khách trên sân nhà của Sheffield, Lindelof lại tìm thấy Rashford bằng khả năng chuyền bóng và tầm nhìn siêu việt. Rashford phá bẫy việt vị thành công và vung chân dứt điểm quyết đoán như cái cách sút tung lưới Leicester.

Rashford - Lindelof mang lại miếng đánh sở trường cho Man Utd - Bóng Đá

 Sheffield United là nạn nhân khác của Rashford và Lindelof.

Với 3 tình huống vừa nêu, đây rõ ràng là miếng đánh đã được Lindelof hay Rashford phối hợp nhuần nhuyễn. Trong thời gian tới, nhiều hàng thủ sẽ phải nghiên cứu kỹ lưỡng để ngăn chặn cách triển khai ấy từ bộ đôi Man Utd.

Video Solskjaer chia sẻ về Rashford:

 
Lữ Phong | 14:52 17/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục