Ranieri mắc sai lầm, AS Roma gục ngã tại Paolo Mazza

08:15 Chủ nhật 17/03/2019

TinTheThao.com.vnDù rất quyết tâm, Giallorossi vẫn phải đón nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Claudio Ranieri.

Hành quân đến sân Paolo Mazza, AS Roma rất tự tin sẽ giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà SPAL. Giallorossi đã tìm lại được cảm giác chiến thắng sau khi vượt qua Empoli ở vòng đấu trước, trong khi đối thủ của họ đang rất nỗ lực để không bị rơi vào nhóm cầm đèn đỏ.

 - Bóng Đá

 Patrick Schick hoàn toàn "vô hại" khi đá cạnh Edin Dzeko.

Tuy nhiên, dù được đánh giá mạnh hơn nhưng AS Roma lại không thể chiếm ưu thế trong những phút đầu. HLV Claudio Ranieri quyết định sử dụng sơ đồ 4-4-2 với bộ đôi Edin Dzeko và Patrick Schick sát cánh cùng nhau trên hàng công. Sơ đồ này còn khá lạ lẫm, các cầu thủ chưa có đủ thời gian để làm quen và do đó ít nhiều tạo ra sự lúng túng. Hơn nữa, việc thiếu vắng Alessandro Florenzi và Aleksandar Kolarov cũng làm ảnh hưởng đến khả năng tấn công biên của Giallorossi.

Đội chủ nhà đã phát hiện ra sự bị động của AS Roma và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của Robin Olsen. Phút thứ 22, bàn thắng mở tỉ số đã đến. Từ đường tạt bóng của “lão tướng” Thiago Cionek bên cánh phải, Mohamed Fares lao vào đánh đầu làm tung mảnh lưới của Giallorossi. Sai lầm trong tình huống này thuộc về Rick Karsdorp khi anh đã không thể theo kèm cầu thủ người Algeria bên phía SPAL.

Những phút còn lại của hiệp 1, SPAL vẫn chiếm ưu thế. Bên phía AS Roma thi thoảng cũng tạo ra cơ hội rõ ràng nhưng không thể đưa bóng vào lưới Emiliano Viviano.

Sang đến hiệp 2, HLV Claudio Ranieri quyết định tung cả Nicolo Zaniolo và Diego Perotti vào sân, đồng thời chuyển sang sơ đồ 4-5-1 với Edin Dzeko chơi ở vị trí trung phong.

Sự thay đổi này đã phát huy tác dụng. Phút thứ 53, Nicolo Zaniolo tung ra đường chọc khe cho Edin Dzeko băng xuống. Thiago Cionek tỏ ra chậm chạp và đã phạm lỗi với tiền đạo người Bosnia-Herzgovina trong vòng cấm. Trọng tài Gianluca Rocchi ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Diego Perotti dễ dàng đánh bại Viviano, đem về bàn thắng san bằng cách biệt.

Có được bàn thắng gỡ hòa, HLV Ranieri lại quyết định trở về sơ đồ 4-4-2 nhằm tạo nên sức ép lớn hơn về phía khung thành của SPAL. Tuy nhiên, điều này đã trở thành con dao 2 lưỡi khi sự lúng túng như trong hiệp 1 lại xuất hiện.

Chỉ 6 phút sau pha lập công của Perotti, Robin Olsen đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Andrea Petagna băng xuống dũng mãnh, Ivan Marcano tỏ ra khá vội vàng để rồi phạm lỗi trong vòng cấm. Thêm 1 quả penalty nữa xuất hiện trong trận đấu và lần này thuộc về SPAL. Andrea Petagna tỏ ra rất quyết đoán, không cho Robin Olsen cơ hội cản phá.

 - Bóng Đá

 AS Roma đã không thể giành được dù chỉ 1 điểm tại Paolo Mazza.

Sau bàn thua, AS Roma tỏ ra nỗ lực hơn trong việc tấn công. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Emiliano Viviano đã không cho Giallorossi được ăn mừng lần thứ 2.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Thất bại tại Paolo Mazza khiến AS Roma bỏ lỡ cơ hội san bằng điểm số với Inter Milan, phả hơi nóng vào đối thủ trước khi trận Derby della Madonina diễn ra. HLV Claudio Ranieri sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa đội bóng của mình lọt vào tốp 4.

Tỉ số: SPAL 2-1 AS Roma

Ghi bàn: Fares (22’), Petagna (59’); Perotti (53’)

Đội hình ra sân:

SPAL: E. Viviano, T. Cionek, F. Vicari, K. Bonifazi, M. Lazzari, A. Murgia, S. Missiroli, J. Kurtic, M. Fares, A. Petagna, M. Antenucci.

AS Roma: R. Olsen, R. Karsdorp, F. Fazio, I. Marcano, J. Jesus, J. Kluivert, B. Cristante, S. N’Zonzi, S. El Shaarawy, E. Dzeko, P. Schick.

Faro | 07:10 17/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục