Rangnick và sự thay đổi để Man Utd đả bại Tottenham

23:39 Thứ sáu 11/03/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford cần một sự thay đổi mạnh mẽ để có thể làm nên chuyện trước tottenham.

 

Man Utd nhận thất bại nặng nề trước Spurs

Cuộc đụng độ với Tottenham vào cuối tuần này đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến giành vé dự Champions League của Man Utd. Theo đó, Quỷ đỏ không được để mất thêm bất kỳ điểm số nào nữa nếu không muốn hết hy vọng lọt vào Top 4.

Chưa kể, Man Utd cần một kết quả tốt để tạo bước chạy đà thuận lợi trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Atletico Madrid. Và có 3 lý do để HLV Ralf Rangnick xem xét chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ ở trận đấu này.

Nhân sự

3 hậu vệ - Bóng Đá

 Man Utd cần phải trở lại.

Vào tháng Giêng, Rangnick cho biết ông nghiêm túc cân nhắc việc bố trí sơ đồ 3 hậu vệ trên cơ sở lâu dài hơn khi có đủ nhân sự.

Vị HLV người Đức chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng hầu hết các đội bóng đều có sơ đồ riêng biệt ở Anh để tuân theo. Nhưng cũng có những đội chuyển từ hậu vệ 3 sang hậu vệ 4, hoặc từ 4 hậu vệ sang 3 hậu vệ."

Raphael Varane đã trở lại tập luyện, vì vậy Rangnick có thể bố trí cầu thủ người Pháp đá cặp với Harry Maguire và Victor Lindelof, trong khi Alex Telles và Diogo Dalot phù hợp với vai trò chạy cánh.

Cả đội sẵn sàng

3 hậu vệ - Bóng Đá

 Rangnick nên mạnh dạn thay đổi.

Vào tháng Hai, có thông tin cho rằng toàn đội bày tỏ mong muốn Rangnick sử dụng sơ đồ 3-5-2 thường xuyên hơn. Điều này được cho là vì lợi ích của Man Utd khi họ sở hữu cả Edinson Cavani và Cristiano Ronaldo.

Dù vậy, khi mà Anthony Elanga và Jadon Sancho đang đạt phong độ cao, cũng như việc Cavani không đủ sức khỏe để ra sân từ đầu, có lẽ sơ đồ 3-4-3 là phù hợp hơn cả. Khi ấy, CĐV Man Utd có thể hy vọng vào khả năng Ronaldo nổ súng trở lại.

Bài học tháng 10

3 hậu vệ - Bóng Đá

 Hàng công Man Utd đang chơi thiếu hiệu quả.

Man Utd thời điểm đó bước vào trận đấu với Tottenham sau khi nhận thất bại nặng nề 0-5 trước Liverpool. Phản ứng của Ole Gunnar Solskjaer là tìm kiếm một hệ thống phòng thủ 3 người để chống lại đội hình của Nuno Espirito Santo.

Kết quả là Man Utd chiến thắng 3-0, giúp Solskjaer tạm thời giữ lại chiếc ghế. Và Rangnick có quyền hy vọng vào một kết quả tương tự vào cuối tuần này.

Spurs bây giờ là một đội bóng khác biệt dưới thời Antonio Conte, nhưng họ vẫn sử dụng hệ thống thi đấu dựa vào những hậu vệ cánh. Với sơ đồ 3 hậu vệ, Man Utd được dự đoán sẽ giải quyết tốt bài toán này.

Tiểu Lam | 22:41 11/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục