Rangnick lý giải nguyên nhân Man United đổi hệ thống thi đấu

09:36 Thứ ba 28/12/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức có những thay đổi đáng chú ý về sơ đồ chiến thuật ở hiệp 2.

Man United chưa thể ngay lập tức hóa rồng dưới triều đại Ralf Rangnick. Đội chủ sân Old Trafford có trận hòa 1-1 với Newcastle United bên cạnh những dấu hỏi lớn về lối chơi, màn trình diễn của các ngôi sao. Rangnick vẫn sử dụng sơ đồ quen thuộc 4-2-2-2 ở trận đấu với Chích chòe.

Cristiano Ronaldo và Mason Greenwood sắm vai trò hai trung phong cắm. Trong khi đó, Bruno Fernandes và Marcus Rashford sẵn sàng hỗ trợ cho bộ đôi trên. Cặp tiền vệ trung tâm của Man United được giao cho Fred cùng Scott McTominay đảm nhiệm.

Ralf Rangnick explains Manchester United shift to 4-1-3-2 against Newcastle - Bóng Đá

Man United hòa thất vọng trước Newcastle. 

Rangnick quyết định thay đổi chiến thuật ở hiệp 2 khi sử dụng bộ ba Jadon Sancho, Rashford, Fernandes hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo Ronaldo - Edinson Cavani. Bình luận về vấn đề này trên Sky Sports, Rangnick cho hay:

"Hiệp 2, chúng tôi quyết định chuyển từ 4-2-2-2 sang 4-1-3-2. Man United sẽ tấn công nhiều hơn ở hành lang hai cánh. Đó là cách Man United chuẩn bị cho bàn gỡ hòa của mình. Chúng tôi có thêm nhiều cơ hội xâm nhập sau lưng hàng thủ 4 người của đối phương. Cavani có thể ghi thêm 1 bàn thắng.".

Nhìn nhận chung, Man United vẫn bộc lộ hạn chế ở khâu dứt điểm cuối cùng. Theo số liệu thống kê, các cầu thủ Quỷ đỏ tung ra tổng cộng 13 cú sút, nhưng chỉ có 4 trong số đó đi trúng đích. Đặt lên bàn cân so sánh, Newcastle có 13 cú sút và 8 pha dứt điểm đi trúng đích (nhiều gấp đôi Man United).

Rangnick nhận xét về lối chơi của Man United trước Norwich City:

 
Anh Nguyễn | 09:06 28/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục