Rangnick đã khiến kế hoạch chuyển nhượng của Mourinho phá sản

12:46 Thứ tư 08/12/2021

TinTheThao.com.vnXét đến tình hình hiện tại, chiến lược gia người Bồ Đào Nha khó lòng tái hợp với cậu học trò cũ của mình.

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói HLV Jose Mourinho vẫn chưa thể mang đến một tác động lớn như những gì AS Roma kỳ vọng. Sau thảm bại 0-3 dưới tay Inter Milan hồi cuối tuần, CLB thành Rome đã chính thức bị đá văng khỏi Top 6 trên bảng xếp hạng Serie A, và nếu không sớm cải thiện thành tích thì họ hoàn toàn có khả năng vắng mặt khỏi Cúp châu Âu mùa giải tới.

Công bằng mà nói, không thể dồn toàn bộ trách nhiệm về phía Mourinho vì thành tích bết bát của Roma, khi mà chất lượng đội hình của họ là khá yếu kém so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Vì vậy, nếu muốn nhanh chóng vực dậy CLB, Mourinho chắc chắn phải cần thêm những bản hợp đồng mới trong chợ Đông. Tuy nhiên, có lẽ Người đặc biệt sẽ khó có cơ hội tiếp cận mục tiêu hàng đầu của mình.

Mourinho:

 Mourinho gặp khó vì Rangnick. 

HLV Ralf Rangnick đã khởi đầu tương đối thuận lợi trên cương vị thuyền trưởng của Manchester United, với một chiến thắng thuyết phục trước Crystal Palace - CLB từng hạ gục cả Manchester City và Tottenham Hotspur mùa này. Trong trận đấu đầu tiên của mình, không khó để nhận thấy Rangnick đã đưa ra những sự thay đổi nhất định về mặt chiến thuật, mà chính ông cũng đã lên tiếng chia sẻ về vấn đề này trong cuộc họp báo sau trận:

"Tôi quyết định chơi 4-2-2-2 với hai tiền đạo, không phải Cristiano một mình ở tuyến trên, mà cùng với Marcus. Và đồng thời, sử dụng Jadon và Bruno ở hai vị trí số 10. Chúng tôi có đủ khoảng trống với Bruno và Jadon để các hậu vệ cánh có thể dâng cao."

“Vì vậy, họ gần như chơi như những wing-back. Đặc biệt là trong hiệp một, Alex (Telles) và Diogo (Dalot), đã chơi tấn công cực kỳ tốt và đó là lý do tại sao tôi sử dụng sơ đồ 4-2-2-2."

Chấm điểm Man United - Bóng Đá

 Không chỉ tấn công tốt, mà khả năng phòng ngự của Dalot cũng đã cải thiện thấy rõ. 

Như lời Rangnick, Man Utd đã chú trọng tấn công biên hơn với hai hậu vệ cánh luôn dâng cao và thi đấu như những 'ngòi nổ' thực sự. So với Aaron Wan-Bissaka, hiển nhiên khả năng hỗ trợ tấn công của Diogo Dalot là hoàn toàn vượt trội. Cần biết, anh là cầu thủ tung ra nhiều đường chuyền nhất vào vòng cấm của Crystal Palace, mà một trong những pha bóng đó đã dẫn đến tình huống Fred ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu. Ngoài ra, suýt nữa Dalot đã lập một siêu phẩm giúp Man Utd vượt lên dẫn trước trong hiệp một.

Điều đáng nói, Dalot chính là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu mà Mourinho luôn khao khát. Thậm chí, ông đã có kế hoạch mang cậu học trò cũ của mình về Roma ngay trong mùa Hè vừa qua. Nhưng, với sự hiện diện của Rangnick, có lẽ Người đặc biệt cũng nên gác lại kế hoạch chiêu mộ Dalot, bởi ngôi sao này đã trở thành một nhân tố thực sự quan trọng trong cách vận hành lối chơi của Man Utd dưới thời Rangnick. 

Rangnick phát biểu trước trận gặp Young Boys 

 
Huỳnh Phong | 12:16 08/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục