Rangnick cần tái lập thành tích của Ole cách đây 3 năm

13:58 Chủ nhật 05/12/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức sẽ có trận đấu đầu tiên trên băng ghế chỉ đạo Man United khi Quỷ đỏ chạm trán với Crystal Palace.

Ralf Rangnick sẽ chính thức dẫn dắt Man United trên băng ghế chỉ đạo ở trận đấu với Crystal Palace cuối tuần này. Michael Carrick rời khỏi Quỷ đỏ sau trận thắng 3-2 trước Arsenal ở vòng 14 Premier League. Kể từ đây trở đi, Rangnick sẽ tiếp quản Man United với nhiều sự kỳ vọng lớn lao từ giới chuyên môn lẫn CĐV.

Bản CV ấn tượng, nền tảng kiến thức bóng đá sâu rộng giúp Rangnick được ví von là cha đẻ của trường phái bóng đá nổi tiếng pressing. Thomas Tuchel, Jurgen Klopp bị ảnh hưởng lớn từ tư duy, phong cách huấn luyện của Rangnick.

Man United - Bóng Đá

Rangnick ra mắt Man United. 

Quay ngược quá khứ cách đây 3 năm, Man United cũng thi đấu khởi sắc sau khi Ole Gunnar Solskjær thay thế người tiền nhiệm Jose Mourinho. Vào thời điểm tháng 12 năm 2018, Quỷ đỏ chìm vào rối ren ở những ngày tháng cuối cùng của triều đại Mourinho.

Ole xuất hiện với tư cách HLV tạm quyền và nhanh chóng giúp Man United lột xác ấn tượng. Chuỗi trận thắng thuyết phục tại Premier League giúp thuyền trưởng người Na Uy được ban lãnh đạo Quỷ đỏ bổ nhiệm vào chức danh HLV trưởng chính thức.

Ở sân chơi Champions League, Ole để lại dấu ấn đáng nhớ khi giúp Man United vượt qua PSG với tỷ số 3-1 trên sân Công viên các Hoàng tử ở lượt về vòng 1/8 mùa giải 2018/2019; qua đó giành tấm vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Man United - Bóng Đá

Các cầu thủ Man United đã có buổi tập luyện dưới thời Rangnick.

Liệu Man United có tái lập kịch bản tương tự cách đây 3 năm? Đó không phải là suy nghĩ mộng mơ. Đó là dự đoán hoàn toàn có cơ sở khi người ngồi trên băng ghế huấn luyện Man United hiện tại là Rangnick.

Chiến lược gia người Đức vượt trội so với Ole về nền tảng kiến thức, lý lịch, những thành tựu đạt được trong quá khứ. Nếu Ole có thể bay cao cùng Man United ở giai đoạn đầu cầm quyền, vậy vì sao Rangnick không thể làm điều đó?

Man United - Bóng Đá

Man United quyết tâm giành 3 điểm trước Palace. 

Man United thăng hoa ở giai đoạn vào lúc này sẽ giúp Rangnick xây dựng lòng tin nơi các CĐV Quỷ đỏ. Khởi đầu thuận lợi, suôn sẻ tạo nên bước đà hoàn hảo cho chiến lược gia người Đức áp dụng phong cách bóng đá ưa thích, mở ra trang sử mới cho Man United.

Trận đấu với Crystal Palace sắp tới là bài test đầu tiên dành cho chiến lược gia 63 tuổi. Man United đủ sức giành trọn 3 điểm trước đối thủ thuộc hạng trung bình khá như Palace.

Man United - Bóng Đá

Chiến lược gia người Đức được kỳ vọng giúp Man United lột xác. 

Về lý thuyết dù chỉ dẫn dắt Quỷ đỏ trong khoảng thời gian 6 tháng, thế nhưng Rangnick đóng vai trò người mở đầu, tạo tiền đề để Man United lột xác thực sự.

Một khởi đầu thuận lợi như Ole cách đây 3 năm sẽ giúp chiến lược gia người Đức có thêm động lực tinh thần để xây dựng nên đế chế tại Man United.

Vương triều của Ole tại Old Trafford đã sụp đổ dù có khởi đầu như mơ, thế nhưng Rangnick có thể sẽ rất khác. CĐV Man United có quyền mơ mộng về giai đoạn khởi sắc sắp tới.

Hồ sơ bóng đá của Rangnick:

 
Anh Nguyễn | 13:28 05/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục