Rangnick cần ra một quyết định tàn nhẫn để cứu Man Utd

20:33 Thứ năm 10/02/2022 | 2

TinTheThao.com.vnRalf Rangnick phải làm rất nhiều việc để chặn đà lao dốc của Man Utd, trong đó giải quyết tấm băng đội trưởng của Harry Maguire là một trong số đó.

 

Rangnick nói về khó khăn trong việc dẫn dắt Man Utd

Qua hàng chục trận đấu với tư cách là huấn luyện viên tạm quyền của Manchester United, Ralf Rangnick đã cho thấy, mình không hề trốn tránh những quyết định lớn. 

Harry Maguire, Bruno Fernandes, Jadon Sancho và Cristiano Ronaldo đều đã bị Rangnick loại bỏ trong một vài trận đấu. Ronaldo đã bị loại tại Turf Moor vào đêm thứ Ba theo những gì Rangnick nói là một quyết định dựa trên chiến thuật, nhưng quyết định loại bỏ Fernandes và Sancho đã giúp bộ đôi này cải thiện được phong độ. 

Rangnick cần ra một quyết định tàn nhẫn để cứu Man Utd - Bóng Đá

 Maguire đã có một đêm thi đấu đáng quên trước Burnley.

Trong khi một "dấu lặng" đã giúp Sancho và Fernandes bùng cháy thì điều tương tự không đến với Maguire. Đội trưởng của Quỷ đỏ đã không thi đấu trong thất bại trước Wolves và chiến thắng tại FA Cup trước Aston Villa vào đầu tháng Giêng do chấn thương, nhưng khi trở lại, anh ấy chỉ ngồi dự bị trong trận đấu với Villa và Brentford, khi mà Raphael Varane đá cặp với Victor Lindelof.

Trước trận đấu tại Villa Park, Rangnick nói Maguire "không gặp vấn đề gì nữa" nhưng ông "quyết định giữ nguyên hai trung vệ đã chơi ở trận đấu cúp". Vài ngày sau đó, Maguire đã được chơi bóng trong cuộc đụng độ với Brentford. Anh được vào sân từ ghế dự bị ở phút 71 để lấy lại cảm giác chơi bóng.

Công bằng mà nói, Maguire đã giúp Man Utd giữ sạch lưới trước West Ham. Anh ấy đã được thử nghiệm nhiều hơn khi đụng độ Middlesbrough và sau đó là Burnley.

Trước một tiền đạo cao 1m97, có lẽ trung vệ người Anh đã trông đợi những cuộc đấu ở trên không, nhưng cuối cùng Maguire đã bị đánh bại trên mặt đất với một pha xoay người cực khéo của Wout Weghorst.

Rangnick cần ra một quyết định tàn nhẫn để cứu Man Utd - Bóng Đá

 Rangnick cần cân nhắc tước băng đội trưởng của Maguire.

Chứng kiến sai lầm của người đàn em, cựu danh thủ Rio Ferdinand chia sẻ: "Bàn thắng của Burnley một phần xuất phát từ pha xử lý tệ hại của Maguire. Tôi chắc chắn sau trận đấu, anh ta sẽ phải chịu trách nhiệm."

Trách nhiệm ở đây cho Maguire là gì? Tiếp tụ đày ải anh lên ghế dự bị không phải là cách, bởi anh đang là đội trưởng của Man Utd. Có thể thấy, Maguire không phải là một cầu thủ tồi, bằng chứng là anh vẫn thi đấu tốt trong màu áo tuyển Anh. Vấn đề ở đây là mức giá 80 triệu bảng cùng tấm băng đội trưởng đã khiến Maguire chịu quá nhiều sức ép. Khi đôi chân đeo chì, Maguire không còn là chính mình. 

Rangnick đã nói rõ rằng ông sẽ không tước chiếc băng đội trưởng Maguire trong mùa giải này, nhưng khi cậu học trò của ông tiếp tục vật lộn để lấy lại phong độ, có lẽ chiến lược gia người Đức cần cân nhắc quyết định này một lần nữa. 

Ngọa Long | 20:03 10/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục