Rangnick cần giúp Man United trả lời câu hỏi quan trọng

08:21 Thứ bảy 04/12/2021

TinTheThao.com.vnMan United được kỳ vọng có tương lai xán lạn khi chiến lược gia người Đức ngồi vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford.

Michael Carrick đã quyết định chia tay Man United ngay sau chiến thắng 3-2 trước Arsenal. Một quyết định có phần gây bất ngờ với nhiều CĐV Quỷ đỏ. Thế nhưng hành động của cựu tiền vệ 40 tuổi hoàn toàn hợp lý khi Ralf Rangnick đã sẵn sàng tiếp quản Man United.

Sau chuỗi trận thất vọng kéo dài, đỉnh điểm là trận thua 1-4 trước Watford, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đi đến quyết định sa thải Ole Gunnar Solskjær. Người thay thế Ole trong vai trò HLV tạm quyền cũng nhanh chóng lộ diện sau đó vài ngày: Ralf Rangnick.

CĐV đội bóng thành Manchester có quyền kỳ vọng vào tương lai xán lạn hơn cho đội nhà. Bản CV cùng nền tảng kiến thức bóng đá sâu rộng nơi Rangnick tạo nên niềm tin lớn cho những ai yêu mến Man United.

Man Utd - Bóng Đá

Carrick quyết định rời Man United sau trận thắng Arsenal. 

Thế nhưng liệu chiến lược gia 63 tuổi có thể giúp đội chủ sân Old Trafford lột xác, hay thậm chí lấy lại những hào quang năm xưa? Thời gian sẽ là câu trả lời chính xác nhất.

Để vươn tới thành công ở bất kỳ lĩnh vực nào và ở bất kỳ thời đại nào, trước hết bạn cần phải hiểu chính bản thân mình; từ đó đưa ra các quyết định hợp lý. Thấu hiểu chính mình là một trong những yếu tố tiên quyết đưa đường dẫn lối đến thành công.

Man Utd - Bóng Đá

Mourinho từng nhận kỳ vọng lớn ở Man United.

Bóng đá không nằm ngoài quy luật đó. Một HLV giỏi chưa thể đảm bảo thành công cho Man United trong ngắn hạn hay dài hạn. David Moyes, Louis Van Gaal, Jose Mourinho, Ole từng nhận được nhiều kỳ vọng ở những ngày đầu tiên đặt chân đến Old Trafford. Thế nhưng, cuối cùng kế hoạch của họ đã sụp đổ.

Có lẽ câu hỏi mà Man United cần đi tìm lời giải vào lúc này không nằm ở vị trí HLV trưởng. Họ cần xác định đường hướng phát triển, những mục tiêu cần đạt được và trên hết trả lời cho câu hỏi: Man United là CLB như thế nào?

Câu hỏi trên mang một chút màu sắc triết lý nhưng rất thực tế và cần thiết. Chelsea, Man City và Liverpool đang đạt được thành công rực rỡ nhờ xác định đúng hướng đi, lựa chọn một HLV phù hợp, theo đuổi một phong cách bóng đá nhất quán với những ngôi sao ưng ý.

Man Utd - Bóng Đá

Pep áp đặt lối chơi, chiêu mộ cầu thủ phù hợp.

Dưới sự dẫn dắt của Thomas Tuchel, The Blues vô địch Champions League mùa giải năm ngoái, đang chiếm vị trí số 1 trên BXH Premier League mùa này. Chiến lược gia người Đức sở hữu những ngôi sao phù hợp với phong cách bóng đá mà ông đang áp dụng tại sân Stamford Bridge.

Man City thậm chí còn có kế hoạch chu đáo, chi tiết hơn Chelsea. Nửa xanh thành Manchester quyết định bổ nhiệm Pep Guardiola trước khi mùa giải mới khởi tranh. Để giúp Pep có điều kiện làm việc tốt nhất, nhà ĐKVĐ nước Anh thuê cả dàn trợ lý HLV mà Pep yêu cầu.

Man Utd - Bóng Đá

Rangnick liệu có giúp Man United lột xác?

Tương tự, Jurgen Klopp và Giám đốc thể thao Michael Edwards luôn xác định và đưa về sân Anfield những bản hợp đồng phù hợp với phong cách chơi pressing của Liverpool.

Rangnick có thể rời Man United vào một ngày nào đó, một HLV khác sẽ đến. Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes sẽ rời đi; những ngôi sao khác sẽ đặt chân đến Old Trafford. Dù ai đến hay ai rời khỏi, Man United vẫn đảm bảo thành công nếu họ xác định phương hướng phát triển lâu dài, nền tảng vững chắc từ đào tạo trẻ.

Man United là CLB như thế nào? Họ mong muốn điều gì ở hiện tại và tương lai? Rangnick chắc chắn phải đi tìm lời giải cho hai câu hỏi trên khi ông đảm trách vai trò Cố vấn thể thao Man United vào thời điểm mùa giải năm nay khép lại.

Buổi họp báo ra mắt Man United của Rangnick:

 
Anh Nguyễn | 07:51 04/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục