Ralf Rangnick lý giải tại sao Man Utd đổi sang đội hình 4-3-3?

14:06 Thứ bảy 12/02/2022

TinTheThao.com.vnRalf Rangnick đã hé lộ rằng Man Utd sẽ tiếp tục chơi bóng với sơ đồ 4-3-3 sau sự trở lại của Paul Pogba.

 

Rangnick nói về sự trở lại của Pogba

Khi tiếp quản Man Utd, Ralf Rangnick đã để cho Quỷ đỏ ra sân với đội hình 4-2-2-2, tuy nhiên, ông đã loại bỏ nó khi mà Man Utd để thua 0-1 trước Wolves vào đầu tháng Giêng. Đội chủ sân Old Trafford sử dụng sơ đồ 4-3-3 trong 5 trận gần nhất và không thua một trận nào trong thời gian thi đấu chính thức.

Ralf Rangnick lý giải tại sao Man Utd đổi sang đội hình 4-3-3? - Bóng Đá

 Rangnick đang hướng Man Utd chơi với sơ đồ 4-3-3.

Pogba, Scott McTominay và Bruno Fernandes chắc chắn sẽ đá cùng nhau trận thứ ba liên tiếp khi họ gặp Southampton vào thứ Bảy bởi Fred vẫn đang nhiễm Covid-19 và Nemanja Matic mới dính chấn thương.

Khi được hỏi liệu ông có hối hận khi không áp dụng 4-3-3 ngay từ đầu hay không, Rangnick trả lời: "Không, bởi vì đây là điều mà chúng tôi phải tìm hiểu. Paul Pogba mới chỉ ra mắt từ hai tuần trước nhưng Fred có thể chơi ở vị trí số 8 đó."

"Để bắt đầu, thật hợp lý để bám theo đội hình mà đội bóng đã quen và chơi trước đây. Như bạn đã biết trong trận đầu tiên gặp Crystal Palace và gặp Norwich, chúng tôi đã chơi với sơ đồ 4-2-2-2, khá giống như Southampton đang chơi, nhưng một khi chúng tôi nhận ra rằng đối với tất cả các cầu thủ của mình - Bruno, Fred, Paul Pogba - sẽ phù hợp hơn với điểm mạnh của họ khi chơi ở vị trí số tám, chúng tôi đã làm điều đó (chuyển sang 4-3-3)."

"Tôi nghĩ đây là đội hình phù hợp với chúng tôi, nơi hầu hết các cầu thủ hoặc tất cả các cầu thủ đều chơi ở vị trí tốt nhất có thể."

Mặt khác, Rangnick cảm thấy Man Utd đã tắt điện khi bị Burnley gỡ hòa vào đêm thứ Ba và nói rằng Pogba và Fernandes đã dạt sang hai bên cánh trong khi họ cần đứng ở trung tâm. 

Ralf Rangnick lý giải tại sao Man Utd đổi sang đội hình 4-3-3? - Bóng Đá

 Pogba trở lại là một tin mừng đối với Rangnick. 

Chiến lược gia người Đức giải: "Paul đột ngột đến lấy bóng giữa các trung vệ của chúng tôi. Điều đó cũng đến như với Scotty và đột nhiên Bruno cố gắng thu bóng ở vị trí cánh, và trong 15 phút đó hầu như không có cầu thủ nào ở trung tâm sân."

Rõ ràng, có những chệch choạch trong cách vận hành của Man Utd, nhưng đó là điều dễ hiểu bởi hệ thống này mới vận hành, hơn hết, Pogba - viện binh chất lượng nhất của Rangnick trong tháng Giêng, chỉ mới hai lần ra sân cho Quỷ đỏ kể từ khi anh điều trị dứt điểm chấn thương đùi. 

Vấn đề của Rangnick là phải mạnh dạn thử nghiệm. Thống kê cho thấy rằng họ không thua trong 5 trận đá với sơ đồ 4-3-3. Nó là một dấu hiệu tích cực Rangnick để đặt trọn nhiềm tin vào bộ Pogba, Scott McTominay và Bruno Fernandes trong sơ đồ 4-3-3 với hai "số 8" cùng ở trên sân.

(lược dịch theo M.E.N)

Ngọa Long | 13:08 12/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục