Ralf Rangnick là đối thủ khó chịu nhất của Jurgen Klopp

17:11 Thứ ba 30/11/2021

TinTheThao.com.vnTân thuyền trưởng của Man Utd từng là cái tên khiến HLV Jurgen Klopp đau đầu khi họ đụng độ nhau trong quá khứ.

Mới đây, trang chủ Man Utd đã thông báo chính thức đạt thỏa thuận với Ralf Rangnick. Theo đó HLV người Đức sẽ dẫn dắt Quỷ đỏ trong phần còn lại của mùa giải, và sẽ đảm nhận vai trò cố vấn từ mùa Hè năm sau. Có thể thấy đội chủ sân Old Trafford đặt chiến lược phát triển CLB vào tay Rangnick.

Vị thuyền trưởng này có ảnh hưởng lớn với cuộc cách mạng của bóng đá hiện đại. Ông được xem là cha đẻ của gegenpressing, vì vậy nó không có gì ngạc nhiên khi Rangnick là nguồn cảm hứng lớn trong sự nghiệp của Jurgen Klopp, Thomas Tuchel, hay Ralph Hasenhuttl…

 - Bóng Đá

 M.U bổ nhiệm Ralf Rangnick.

Klopp biết rõ Rangnick từ những ngày đầu dẫn dắt Mainz và thường xuyên trò chuyện qua điện thoại với HLV sinh năm 1958 khi còn dẫn dắt Hanover. Thuyền trưởng của The Kop vì vậy đã dự đoán được Man Utd sẽ trở nên đáng sợ hơn trong tương lai, khi Rangnick cập bến Old Trafford. Klopp thừa nhận trước truyền thông: “Đúng vậy, thật không may, một HLV giỏi đang đến Anh, chuyện là như vậy, đến Man Utd.

Man Utd sẽ chơi tổ chức trên sân, chúng ta nên nhận ra điều đó, và rõ ràng không phải tin tốt cho các đội khác. Nhưng tất cả các huấn luyện viên trên thế giới đều cần thời gian để tập luyện với đội bóng mới, và Ralf sẽ nhanh chóng nhận ra rằng anh ấy không có thời gian để tập luyện khi họ thi đấu liên tục, vì vậy điều đó khiến anh ấy hơi khó khăn.”

 - Bóng Đá

Klopp từng đối đầu với Ralf Rangnick trong quá khứ. 

Tại sao Klopp khẳng định chắc nịch M.U sẽ trở nên đáng sợ hơn trong thời gian tới, bởi ông từng có 13 lần đối đầu với Rangnick trên cương vị HLV. Tân thuyền trưởng M.U thắng 6, hòa 5 và chỉ để thua 2 lần. Họ đụng độ nhau trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2001 đến tháng 7 năm 2011 và bao gồm thời điểm Klopp nắm Mainz và Borussia Dortmund, còn Rangnick là Hanover, Schalke và Hoffenheim.

Klopp không phải là học trò của Rangnick, mà ông thấm nhuần tư tưởng của vị HLV 63 tuổi. “Ralf rõ ràng là một huấn luyện viên thực sự giàu kinh nghiệm,” Klopp cho biết. “Anh ấy nổi tiếng nhất đã xây dựng hai câu lạc bộ từ con số 0 trở thành mối đe dọa nhờ lực lượng thích hợp ở Đức là Hoffenheim và [RB] Leipzig.

Ralf đã làm rất nhiều công việc khác nhau trong bóng đá nhưng mối quan tâm đầu tiên của anh ấy luôn là một huấn luyện viên và một người quản lý. Đó là kỹ năng tốt nhất của anh ấy.”

Số liệu thống kê đằng sau 100 bàn thắng của Mohamed Salah tại Premier League

 
Endo | 16:13 30/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục