Ralf Rangnick là ai?

13:04 Thứ sáu 26/11/2021

Ralf Rangnick được cho là sẽ ngồi vào ghế nóng tại sân Old Trafford từ thời điểm này cho tới cuối mùa.

 - Bóng Đá

 Nhiều nguồn tin tiết lộ, Ralf Rangnick đã đồng ý trở thành HLV tạm quyền của Man Utd.

 - Bóng Đá

 Vị chiến lược gia 63 tuổi người Đức được cho có có cuộc cách mạng đối với bóng đá hiện đại. Rangnick là nguồn cảm hứng và định hình phong cách của Jurgen Klopp, Thomas Tuchel và Julian Nagelsmann. Các cầu thủ thường phải hoạt động mạnh mẽ và tích cực dưới thời Rangnick.

 - Bóng Đá

 Giới chuyên môn gọi ông cha đẻ của lối đá gegenpressing, một phong cách chơi bóng hiện đại yêu cầu các cầu thủ thực hiện các pha pressing tầm cao ngay bên phần sân đối phương. Klopp là người thành công khi áp dụng triết lý này.

 - Bóng Đá

 Ông có biệt danh là "Giáo sư". Trong những năm 1980, Rangnick bắt đầu sự nghiệp HLV kiêm cầu thủ ở Đức, trước khi nắm vai trò HLV đội U19 Stuttgart. Ông dẫn dắt CLB này vô địch U19 Bundesliga năm 1991.

 - Bóng Đá

 Rangnick tạo dựng tên tuổi ở những CLB hạng thấp tại Đức và sau đó, ông được đảm nhận vị trí HLV trưởng Stuttgart tranh tài ở Bundesliga.

 - Bóng Đá

 Vào đầu những năm 2000, sau khi rời Stuttgart, Rangnick giúp Hannover thăng hạng Bundesliga. Ông liền nhận lời làm việc tại Schalke 04, giúp CLB vào tới chung kết cúp Quốc gia Đức năm 2005 cũng như giành vị trí thứ 2 ở Bundesliga, chỉ xếp sau Bayern Munich.

 - Bóng Đá

 Sau những năm tháng làm việc tại Hoffenheim và một lần nữa trở lại giúp Schalke vào tới bán kết Champions League năm 2011 - thất bại trước Man Utd, Rangnick bắt đầu vai trò Giám đốc bóng đá tại tập đoàn Red Bull, với 2 CLB là Leipzig và Salzburg.

 - Bóng Đá

 Trong quãng thời gian đó, Rangnick tái xuất băng ghế chỉ đạo khi nắm quyền RB Leipzig trong 2 mùa giải (2015/16 và 2018/19). Ông biến Leipzig trở thành một đội bóng Top 4 Bundeslia và thường xuyên xuất hiện ở Champions League.

 - Bóng Đá

 Thời gian gần đây, ông làm việc tại CLB Lokomotiv Moscow ở giải VĐQG Nga với tư cách là Giám đốc phát triển.

 - Bóng Đá

 Giờ thì Rangnick chuẩn bị trở thành HLV tạm quyền của Man Utd, cũng như là vị trí Cố vấn CLB nước Anh sau khi mùa giải này khép lại.

Một buổi tập của Man Utd diễn ra như thế nào?

  
Tiểu Lam | 12:06 26/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục