Rajon Rondo và lời nguyền "hiệu ứng J.R. Smith" khi thi đấu bên cạnh LeBron James ?

14:03 Chủ nhật 28/10/2018

TinTheThao.com.vnTrong trận đấu muộn nhất vừa mới kết thúc sáng nay, Los Angeles Lakers đã đón nhận một trận thua trên sân nhà của San Antonio Spurs.

Hậu vệ dẫn bóng của Los Angeles Lakers, Rajon Rondo là một trong những cầu thủ thông minh nhất tại lịch sử NBA. Tuy nhiên, trong trận đối đầu với San Antonio Spurs sáng nay, Rondo đã có một tình huống thi đấu "khá ngờ nghệch".

Ở giây 15.9 của hiệp 4 tỷ số đang là 108-105, Los Angeles Lakers có tình huống tấn công với hi vọng gỡ hòa trận đấu. LeBron James đã thực hiện một đường chuyền khôn khéo vào khu vực 3 giây cho Rajon Rondo.

Rajon Rondo đã có thể dễ dàng thực hiện một cú lên rổ và ghi hai điểm trong tình huống không có ai theo sát. Thay vào đó, cầu thủ hậu vệ kỳ cựu này lại quyết định không thực hiện tình huống ghi điểm.

Anh dẫn bóng ra ngoài và chuyền cho Josh Hart, cầu thủ này sau đó cũng chuyền lại cho LeBron James. Ở pha xử lý cuối cùng trong tình huống bị kèm chặt, LeBron James đã không thể có cú ném 3 điểm thành công giúp cân bằng tỷ số.

Tình huống trên đã khiến khá nhiều người có mặt tại trận đấu cũng như các BLV trên sóng truyền hình phải thốt lên "Anh chàng này đang làm cái quái gì vậy?". Có khá nhiều câu nói diễu cợt rằng Rajon Rondo lại dính phải "hiệu ứng J.R. Smith" khi thi đấu bên cạnh LeBron James.

Nếu cầu thủ số 9 của Los Angeles Lakers thực hiện cú lên rổ đó, Lakers sẽ chỉ bị thua một điểm. Sau đó họ có thể phạm lỗi và hy vọng rằng San Antonio Spurs chỉ ném trúng một trong hai pha ném phạt. Kể cả khi đội bóng của HLV Gregg Popovich ném trúng cả hai tình huống ném phạt, Los Angeles Lakers có thể gỡ hòa với một tình huống chạy bài và kết thúc bằng một cú ném 3 khác.

Đối với một cầu thủ thông minh và dày dạn kinh nghiệm như Rajon Rondo, thật khó hiểu khi thấy tình huống xử lý "hài hước" như thế ở những giây phút quan trọng. Kết thúc trận đấu với kết quả 106-110 và chiến thắng dành cho San Antonio Spurs, Rajon Rondo bị nhận khá nhiều chỉ trích.

Rajon-Rondo-shocks-everyone-by-passing-on-open-shot-in-dying-seconds-vs.-Spurs

 Một tình huống thi đấu khá kỳ cục của Rajon Rondo sau lần quay trở lại từ án phạt của NBA.

Tuy nhiên, ở tình huống này của Rajon Rondo, anh không xứng đáng bị nhận nhiều lời chỉ trích như thế so với tình huống của J.R. Smith. Pha xử lý "hack não" của J.R. Smith trong trận đấu đầu tiên của vòng chung kết năm ngoái vẫn là điều không thể giải thích được, và chắc chắn không ai có thể quên được phản ứng của LeBron James về khoảnh khắc đó.

Đây là trận đấu đầu tiên của Rajon Rondo sau án phạt về vụ xô sát với Chrish Paul, hậu vệ của Houston Rocket tuần trước. Rajon Rondo kết thúc trận đấu với 12 điểm, 4 rebounds và 5 tình huống assists, tỉ lệ FG của anh đạt 4/8 và có 2/4 tình huống ném 3 thành công.

Bảo Khang - theobongro24h.vn | 14:00 28/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục