Rajon Rondo của Celtics bị cấm thi đấu 2 trận vì ẩu đả

23:24 Thứ sáu 30/11/2012

Ngôi sao Rajon Rondo của câu lạc bộ NBA Boston Celtics đã chính thức phải nhận quyết định cấm thi đấu 2 trận khi Ban tổ chức giải xem xét kỷ luật dành cho hành vi ẩu đả của cầu thủ này với Kris Humphries của Brooklyn Nets.

Với quyết định này, Rondo sẽ phải vắng mặt trong trận đấu với Portland Trail Blazers vào tối thứ Sáu và trận đấu với Milwaukee Bucks vào tối Chủ Nhật. Ngoài ra, hậu vệ dẫn bóng của Celtics sẽ phải móc túi nộp phạt thêm 200.000 đô-la.

Những cầu thủ có can dự vào vụ lộn xộn trong trận đấu như Kevin Garnett của Celtics và Gerald Wallace của Nets cũng bị phạt tiền. Garnett sẽ phải nộp phạt 25.000 đô-la còn Wallace sẽ mất 35.000 đô-la.

Tình huống ẩu đả của Rondo và Humphries. Ảnh: Internet.

Đây đã là lần thứ 3 trong năm 2012 Rajon Rondo bị cấm thi đấu. Lần này anh đã va chạm và sau đó cố tình đẩy ngã Kris Humphries của Brooklyn Nets ngay trên sân đấu. Theo Rondo, anh làm vậy là vì muốn trả đũa đối với pha phạm lỗi mà Kris Humphries đã gây ra với Garnett trước đó.

"Tôi đã nói với họ sự thật", Rondo trả lời phỏng vấn. Anh cho biết đã nói chuyện qua điện thoại với Ban tổ chức về vụ việc. "Tôi không nghĩ mình đã chơi xấu đối thủ. Tôi không cố ý làm cho trận đấu trở nên náo loạn".

Rondo cho biết anh sẽ cố gắng để có thể kiềm chế bản thân trong những tình huống tương tự sau này, nhưng phủ nhận rằng những gì anh đã gây ra là một vấn đề nghiêm trọng.

"Tôi đã thi đấu một cách đúng đắn. Tôi không phải loại cầu thủ chơi bẩn. Có đôi lúc tôi vẫn để cảm xúc lấn át, nhưng tôi không hề cố ý làm đau ai".

Không có Rondo, Celtics sẽ phải vất vả tìm người thay thế bởi cầu thủ số 9 đang là một trong những hậu vệ xuất sắc ở NBA và là người dẫn đầu đội bóng về số lần kiến tạo. Sau khi Rondo bị mời khỏi sân trong trận đấu với Brooklyn Nets, Celtics đã thất bại với tỉ số 83-95.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục