Raheem Sterling và bí mật đẫm nước mắt về cây súng trên chân

13:53 Thứ hai 18/06/2018

TinTheThao.com.vnMột hình xăm cây súng trường trên chân của Raheem Sterling mang ý nghĩa gì?

Sở dĩ trên bắp chân của Raheem Sterling có xăm hình một cây súng là để tưởng nhớ về cái chết của người cha xấu số Ông Phillip Slater, bố của ngôi sao Man City qua đời sau khi bị bắn chết ở quê hương Jamaica. Điều này sẽ ủng hộ Sterling ghi bàn trong màu áo tuyển Anh nhằm khiến anh nhớ về cha nhiều hơn.

Raheem Sterling và bí mật cây súng trên chân - Bóng Đá

 

Theo những người bạn ở quê nhà Jamaica của Sterling thì lúc anh còn bé đã quyết tâm nổi tiếng trên toàn thế giới cho bằng được để làm món quà tặng cha. Gary Morrison, bạn thân của Sterling tại quê nhà cho biết: "Cậu ấy luôn cố gắng làm tốt hết mọi thứ. Lần gần nhất trò chuyện cùng cậu ấy là Sterling muốn tham dự World Cup để làm cha vui lòng.

Cậu ấy luôn cảm thấy đau khổ khi bố của anh ấy không còn có thể chứng kiến được sự thành công của con trai ông hiện tại. Nhưng Sterling muốn làm hài lòng bố bằng cách tận dụng tài năng của mình để cống hiến cho đội tuyển."

Một người bạn khác là Damion Stephens, 30 tuổi, nói thêm: "Tất cả chúng tôi ở Jamaica thực sự mong cậu ấy thể hiện thật tốt. Dĩ nhiên chúng tôi không thể rời mắt khỏi TV khi cậu ấy có mặt trên sân." Trước đây, khi nhiều người thấy được cây súng trên bắp chân của Sterling, anh đã bị chỉ trích rất nhiều.

Đáp lại điều đó, chân sút của Man City chia sẻ: "Khi tôi lên hai, bố tôi đã bị bắn chết. Tôi thề với lòng là cả cuộc đời này sẽ không bao giờ cầm đến cây súng. Tôi sẽ bắn bằng chân (ghi bàn) và điều đó có ý nghĩa hơn nhiều." Khi bộc bạch tâm sự này, Sterling phần nào được các CĐV thông cảm và đón nhận.

Raheem Sterling và bí mật cây súng trên chân - Bóng Đá

 Sterling quyết tâm tỏa sáng trong màu áo tuyển Anh.

Raheem chuyển đến sống ở London cùng mẹ là bà Nadine Clarke lúc anh 5 tuổi. Trở lại với cái chết của bố Streling, ông Phillip vốn dĩ không liên quan gì đến những mối thù của các băng đảng ở Jamaica. Nhưng ông đã lên đường đén buổi cầu nguyện cho 3 trẻ em chết vì tai nạn giao thông ở bên ngoài Waterhouse.

Người thân trong gia đình đã can ngăn nhưng ông vẫn khăng khăng muốn làm điều này để xin phước lành cho Raheem bé bỏng. Tại khu vực Waterhouse lúc bấy giờ, các băng nhóm đang hỗn loạn và rất nguy hiểm.

Một người thân của gia đình Sterling kể lại, đã có những phát súng và 20 phút sau thì ông Phillip qua đời. Chi tiết vụ việc đến nay vẫn chưa rõ ràng nhưng có thể ông đã bị bắn từ 2 đến 3 viên đạn.

Người thân của Sterling kể: "Đến bây giờ, cái chết của hillip đã để lại một khoảng trống trong cuộc sống của chúng tôi nhưng chúng tôi vẫn cố gắng để mạnh mẽ hơn." Cho đến bây giờ hung thủ vẫn đang sống ngoài vòng phát luật. 

Raheem Sterling và bí mật cây súng trên chân - Bóng Đá

 Sterling và những người anh em họ.

Người anh em họ của Raheem, Omari Henderson, 28 tuổi cho biết: "Ông Phillip sẽ tự hào về những thành tựu mà con trai của ông ấy đạt được đến thời điểm này. Dì Jean luôn nói ông Phillip luôn muốn giúp đỡ gia đình nhưng lại không làm được nên con trai của ông sẽ làm điều đó thay."

Mới đầu năm nay, Sterling đã mua căn nhà trên đồi trị giá 1 triệu bảng và anh đang là tấm gương sáng cho giới trẻ trong làng noi theo. Raheem thường xuyên hỗ trợ tài chính cho gia đình và những người nghèo ở quê hương.

Theo Sterling, anh ấy muốn tạo điều kiện để trẻ em ở quê thoát nghèo và tránh phải đi vào con đường tội lỗi. Bằng cách này, anh ấy sẽ cứu được nhiều hơn 1 mảnh đời để bù đắp vào những gì mà anh không thể báo đáp cho bố mình.

Trang Ý | 13:50 18/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục