Rafael Nadal và Roger Federer bị gọi là những kẻ ích kỷ

22:56 Thứ tư 15/01/2020 | 2

TinTheThao.com.vnTay vợt Brayden Schnur đã gọi Roger Federer và Rafael Nadal là những kẻ ích kỷ khi không lên tiếng ngăn vòng loại Australian Open 2020 tiếp tục.

Rất nhiều tranh cãi xung quanh việc Australian Open 2020 có nên tiếp tục khi mà điều kiện khói bụi đang ở mức tồi tệ do ảnh hưởng từ thảm họa cháy rừng hoành hành.

Trong 1 diễn biến liên quan, tay vợt hạng 105 thế giới và là hạt giống thứ ba của vòng đấu loại đã tỏ ra gay gắt với ban tổ chức lẫn 2 ngôi sao hàng đầu giải đấu là Rafael Nadal và Roger Federer.

Rafael-Nadal-01

Rafael Nadal trong 1 sự kiện ở Melbourne hôm thứ tư.

"Ngay bây giờ, những tay vợt hàng đầu phải lên tiếng. Roger và Rafa đã rất ích kỷ khi chỉ nghĩ đến sự nghiệp của bản thân."

"Cuối cùng họ chỉ quan tâm đến tất cả những gì họ cho là di sản của mình mà chẳng nghĩ đến môn thể thao này. Những người như thế phải đứng lên." Brayden Schnur nói sau chiến thắng trước Sebastian Ofner ở vòng loại đầu tiên.

Tay vợt 24 tuổi người Canada mô tả điều kiện thi đấu như đang hút thuốc lá sau khi trải qua 2 giờ trong điều kiện khói bụi che mờ Melbourne Park hôm thứ tư. "Bạn cảm thấy cổ họng khô rát."

"Ngay lúc đó, 100% không bình thường và những tay vợt có tiền sử bị hen suyễn đang gặp bất lợi lớn."

Rafael-Nadal-03

Các trận đấu ở vòng loại Australian Open liên tục bị gián đoạn vì điều kiện không đảm bảo.

Schnur cho rằng có một sự bất công lớn từ ban tổ chức với các tay vợt phải thi đấu vòng loại và đó là lý do mà các vận động viên phải đoàn kết với nhau để đưa ra quyết định tốt cho chính mình vì điều kiện là không phù hợp cho việc ra sân thi đấu.

"Bạn có thể thấy những cầu thủ bóng đá giỏi nhất thế giới hoặc những người chơi golf giỏi nhất - Nếu có điều gì đó sai, họ hoãn trận đấu và ở Melbourne, họ chỉ cố gắng đẩy chúng tôi ra sân vì đây là vòng loại."

Trong khi đó, tay vợt số 2 thế giới, Novak Djokovic, hiện đang là chủ tịch Hội đồng cầu thủ ATP đã chia sẻ về mối quan tâm của mình đối với quyền lợi của các vận động viên và đặt câu hỏi liệu giải đấu có nên bị trì hoãn cho đến khi điều kiện được cải thiện.

Ngược lại, ban tổ chức vẫn tiếp tục bảo vệ lập trường và cho biết họ sẽ tiếp tục hợp tác với đội ngũ y tế của mình và các nhà khoa học của Cục Khí tượng và Bảo vệ Môi trường Victoria trước khi đưa ra quyết định điều kiện thi đấu có đảm bảo hay không.

Nam Thành | 22:25 15/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục