Rafael Nadal: "Tôi có thể rất hạnh phúc khi không còn chơi tennis"

22:05 Thứ ba 11/02/2020

TinTheThao.com.vnRafael Nadal đã có những chia sẻ bất ngờ về viễn cảnh tương lai không còn thi đấu quần vợt chuyên nghiệp nữa.

Rafael Nadal và Roger Federer vừa cống hiến cho người hâm mộ 1 trận cầu hấp dẫn nhưng cũng đầy ý nghĩa ở Nam Phi trước 52 nghìn khán giả. Tại sự kiện đó, ông vua sân đất nện người Tây Ban Nha đã dành chút thời gian để trả lời phỏng vấn tờ The National.

Rafael Nadal đã nói khá nhiều về sự nghiệp và tình yêu của mình đối với quần vợt.

Rafael-Nadal-19

Rafael Nadal có thể rất hạnh phúc khi không còn chơi quần vợt nữa.

"Tôi không nghĩ rằng mình phải hy sinh nhiều thứ để trở thành 1 tay vợt chuyên nghiệp bởi tôi luôn thích quá trình này."

"Bạn vĩnh viễn ở trong tình trạng học tập. Bạn cần phải cởi mở và với đôi mắt cũng như trí óc rất cởi mở để xem những gì diễn ra xung quanh và nắm lấy những điều tốt đẹp, những điều bạn thích và quên đi những thứ khác mà bạn không thích."

Đã sắp bước sang tuổi 34, tay vợt sở hữu 19 danh hiệu Grand Slam cũng đang chuẩn bị đối mặt với 1 tương lai phải rời bỏ sân đấu. Nói về điều này, ông vua sân đất nện cho biết.

"Tôi nghĩ rằng có rất nhiều thứ trong cuộc sống này khiến tôi hạnh phúc khi rời xa quần vợt. Tất nhiên quần vợt vẫn là 1 phần quan trọng trong cuộc sống của tôi nhưng tôi nghĩ mình có thể rất hạnh phúc khi không còn chơi quần vợt."

"Điều đó mang lại cho tôi sự bình tĩnh rằng khi tôi ngừng chơi tennis, tôi sẽ có rất nhiều việc phải làm và rất nhiều điều sẽ khiến tôi hạnh phúc."

Rafael-Nadal-20

Nadal cán mốc 600 tuần đứng trong top 3 ATP Rankings.

Trong 1 diễn biến khác, Rafael Nadal đã chính thức cán mốc 600 tuần đứng trong top 3 bảng xếp hạng ATP (được xem như bảng xếp hạng quần vợt nam thế giới). Hiện chỉ có Roger Federer là có số tuần đứng trong top 3 nhiều hơn ông vua sân đất nện với con số kỷ lục 784. Trong khi đó Novak Djokovic xếp thứ tư với 569 tuần.

Nam Thành | 21:55 11/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục