Rafael Nadal: Roger Federer là vua trên sân đất nện

00:29 Thứ tư 18/03/2020

TinTheThao.com.vnÔng vua sân đất nện, Rafael Nadal đánh giá rất cao tài năng của kình địch và cũng là người bạn thân Roger Federer.

Rafael Nadal là tay vợt thành công nhất trên mặt sân đất nện với kỷ lục 12 danh hiệu đơn nam ở Roland Garros. Tuy vậy theo tay vợt 33 tuổi người Tây Ban Nha, Roger Federer cũng là 1 tay vợt xuất sắc trong lịch sử trên mặt sân này, thậm chí anh còn cho rằng Tàu tốc hành là vị vua của sân đất nện.

rafael-nadal-roger-federer-is-one-of-the-best-claycourt-players-of-the-history-

Rafael Nadal ví Federer là vua của sân đất nện.

"Roger Federer cũng là một nhà vô địch đáng kinh ngạc. Một tay vợt tuyệt vời, một tay vợt sân đất nện xuất sắc. Người có thể tiến vào trận chung kết (Roland Garros - pv) vào các năm 2006, 2007, 2008 và chiến thắng năm 2009."

"Sau đó anh ấy còn vào chơi 1 trận chung kết nữa vào năm 2011. Bán kết năm 2005."

Nadal kết luận: "Không thể thấy nhiều tay vợt có thể liên tục tiến đến trận chung kết của French Open (Roland Garros). Vì vậy, không quá khi nói rằng Roger là 1 trong những tay vợt xuất sắc nhất trên sân đất nện trong lịch sử, có lẽ là vua của sân đất nện."

Trước đây Federer cũng từng chia sẻ rằng, sân đất nện có ý nghĩa đặc biệt đối với anh bởi đó là mặt sân của giải đấu đầu tiên anh tham dự, nơi anh đánh bại đối thủ đầu tiên,...

Hiện các giải đấu quần vợt chuyên nghiệp buộc phải tạm hoãn hoặc hủy bỏ bởi đại dịch COVID-19. Roland Garros dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 chưa bị ảnh hưởng nhưng với những diễn biến của dịch bệnh hiện tại mọi khả năng đều có thể xảy ra.

20 Danh hiệu Grand Slam của Federer:

Nam Thành | 00:00 18/03/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục