Rafael Nadal: Khi hào quang đã ở lại phía sau

23:07 Chủ nhật 11/09/2016 | 2

TinTheThao.com.vnRafael Nadal hiện tại đã không còn là một tay vợt ưa thích những giải đấu kéo dài năm set.

Rafa-Ke-an-may-di-vang

 Nadal giờ đây đã thua nhiều hơn ở đấu trường Grand Slam. Ảnh: Internet.

US Open có lẽ như một giấc mơ với Nadal bởi màn khởi đầu cực kỳ mãn nhãn ở ba vòng đấu đầu tiên khi anh không thua ván nào. Tuy nhiên giấc mơ sớm bị dập tắt một cách đầy phũ phàng khi Rafa thua 1-6, 6-2, 4-6, 6-3, 6-7 (6) trước Lucas Pouille - tay vợt kém anh 20 bậc trên bảng xếp hạng ATP.

Trận thua trước Pouille thật ra chỉ là một trong rất nhiều nỗi thất vọng mà Nadal phải đón nhận trong suốt hai năm qua. Theo thống kê anh đã trắng tay ở 9 Grand Slam liên tiếp kể từ sau khi vô địch Roland Garros.

Nói không ngoa, sự hiện diện của Nadal ở Grand Slam giờ đây phần nhiều mang ý nghĩa về tinh thần hơn là hy vọng thực tế cho việc lên ngôi vô địch. Hãy nhìn Roger Federer trong bốn năm trở lại đây để lấy làm ví dụ: Federer lọt đến chung kết Wimbledon 2014-2015 và chung kết US Open 2015 nhưng đều không thể hoàn tất giấc mơ đoạt Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp.

Cú thuận tay vốn là thứ vũ khí siêu nhiên của Nadal nhiều đối thủ khiếp sợ, song hiện tại miếng đánh này đã chậm hơn và bắt đầu bộc lộ nhiều sai sót hơn. Ngoài ra Nadal giờ đây không còn là một Nadal sung mãn, anh đã thua 3 lần liên tiếp ở các trận kéo dài 5 set. Có thể thấy ở tuổi 30, Rafa không còn phù hợp với những cuộc marathon thể lực - điều vốn là thế mạnh trước đây.

Nadal hiện có 14 Grand Slam - ngang bằng so với tiền bối Pete Sampras. Tuy nhiên khả năng anh vượt qua Sampras là cực khó nếu không muốn nói là bất khả kháng. Đơn giản cứ nhìn thành tích năm nay của anh: Anh bị loại ngay từ vòng một Australian Open, sau đó rút lui ở vòng hai của Roland Garros vì chấn thương khuỷu tay và lỡ hẹn với Wimbledon.

Lọt vào vòng 4 US Open mới đây, thật buồn, là thành tích tốt nhất trong năm của Nadal. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2004, Nadal không lọt vào nổi tứ kết của một Grand Slam nào trong năm.

Nadal khẳng định sẽ thi đấu nỗ lực trong hai tháng còn lại nhằm giành vé dự ATP World Tour Finals. Tay vợt 30 tuổi xem ra ý thức được việc đặt ra những mục tiêu vừa tầm với mình. Điều đó cũng dễ hiểu thôi, bởi ai mà chẳng phải già đi.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục