Rafael Marquez: Khoảnh khắc từ người hùng thành tội đồ

00:35 Thứ tư 02/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những tưởng Mexico sẽ gây nên một cơn chấn động ở vòng 16 đội trước Hà Lan, nhưng bóng đá luôn tồn tại những nghiệt ngã mà không một ai có thể ngờ tới. Và đêm qua, sự nghiệt ngã ấy đến từ những khoảnh khắc của Rafael Marquez, từ người hùng cho đến tội đồ.

Ở tuổi 35, đây có thể xem là kỳ World Cup cuối cùng của Rafael Marquez, và cũng giống như những cầu thủ lão làng khác như Pirlo, Marquez đã chơi với phong độ không thể tuyệt vời hơn. Là thủ lĩnh của hàng phòng ngự Mexico, Marquez đã tạo nên một bức tường vô cùng kiên cố trước mọi đối thủ, kể cả đó là Brazil.

Với chỉ một lần lọt lưới ở vòng bảng đã cho thấy tầm ảnh hưởng cũng như tài năng của Marquez là quan trọng như thế nào. Có thể nói ngoài thủ môn Ochoa chơi với phong độ cực cao, thì Marquez chính là điểm nhấn lớn nhất trong đội hình Mexico. Thế nên, khi bước vào trận đấu với Hà Lan, Marquez tràn đầy tự tin làm nên một cuộc lật đổ vĩ đại mới. Nhưng...

Đêm qua, trong hơn 80 phút trận đấu với Hà Lan là hình ảnh một người hùng Marquez, người mà khi chúng ta xem cũng không thể tin được anh đã 35 tuổi. Với những kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến ở Châu Âu trong màu áo Barca, Marquez đã chỉ huy hàng phòng ngự Mexico đứng vững trước Cơn lốc màu da cam. Những Robben hay Van Persie đều tỏ ra bất lực trước bức tường đầy vững chắc ấy.

Sự bất lực của Hà Lan lên đến đỉnh điểm khi Van Persie được thay ra ngoài. Đó không chỉ khắc họa hình ảnh nhạt nhòa của Van Persie mà còn nói lên phong độ tuyệt vời của Marquez. Anh có mặt ở mọi điểm nóng trong khu phòng ngự Mexico, anh di chuyển rất linh hoạt và đầy khôn ngoan. Sự khôn ngoan và kinh nghiệm ấy đã làm cho những cú đột phá của Robben hay những cú ra chân của Sneijder đều bị trở nên vô hiệu.

Những tưởng như đêm qua lại là một đêm kỳ diệu nữa của Mexico nói chung và Marquez nói riêng. Nhưng 5 phút oan nghiệt ở cuối trận đã làm thay đổi tất cả, từ Mexico cho đến người hùng Marquez. Cú ra chân nhanh như xẹt điện của Sneijder đã đưa Hà Lan trở về từ cõi chết. Nó dường như là một cái tát mạnh khiến đoàn quân Mexico cảm thấy bị sốc và choáng váng.

Và như một cái kết oan nghiệt đã được giành riêng cho Marquez, người hùng của Mexico hơn 80 phút trước, đã trở thành một tội đồ. Khoảnh khắc trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền từ pha cản ngã Robben của Marquez đã làm thay đổi tất cả. Mọi thứ trước đó dường như bị phủ lấp bởi pha bóng đó. Marquez như một đứa trẻ trước độ tinh ranh của Robben.

Sẽ chả có ai trách anh với pha cản phá đó, bởi Robben đã ngã quá đẹp. Sẽ chả có ai đổ lỗi cho anh trong trận thua này, bởi những gì anh đã làm được cho Mexico xuyên suốt từ đầu giải đến giờ là quá tuyệt vời. Có chăng chỉ trách cho số phận của anh, số phận đã không mỉm cười với anh ở đoạn cuối của sự nghiệp bóng đá. Và cũng giống như Pirlo, ở tuổi 35 này, sự chia tay ấy thật là cay đắng và đau đớn.

Tạm biệt anh, Marquez. Hình ảnh chàng trai lãng tử với gương mặt hào hoa ấy sẽ không bao giờ quên trong ký ức của mọi người. Anh sẽ mãi là người hùng trong mắt người hâm mộ Mexico.

(Bạn đọc: Phạm Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục