Rafael Benitez: “Vua săn cúp” đâu rồi?

18:14 Thứ bảy 16/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Napoli đã không thể vượt qua được cạm bẫy trên sân của Dnipro của Ukraine. Thêm một lần nữa trong mùa giải này, đội chủ sân San Paolo phải dừng bước ở bán kết một giải đấu. Dường như sự “mát tay” của “Vua săn cúp” Rafael Benitez chỉ còn trong quá khứ mà thôi.

Với dàn cầu thủ có chất lượng vượt trội hơn hẳn và cũng tập trung toàn bộ sức lực cho trận lượt về ở Ukraine, tuy nhiên rất tiếc các học trò của Benitez vẫn không thể ghi được nổi một bàn thắng trên sân khách. Thất bại này là hoàn toàn xứng đáng và là một “đòn giáng” mạnh vào tham vọng của Napoli ở mùa này khi đây là đấu trường cuối cùng để họ hi vọng.

Trước đó, Napoli cũng đã ngậm ngùi rời khỏi bán kết Coppa Italia, sân chơi vốn là sở trường của họ sau thất bại cay đắng trước Lazio. Đội chủ sân San Paolo đã vô địch đấu trường này hai trong bốn mùa gần nhất vì thế việc không thể góp mặt trong trận chung kết Coppa Italia gặp Juventus là một điều khó có thể chấp nhận.

Napoli là câu lạc bộ đầy tham vọng dưới sự quản lý của chủ tịch Aurelio De Laurentiis. Họ đã không tiếc tiền của ném vào thị trường chuyển nhượng cùng với đó là mời “chuyên gia đấu cúp” Benitez về sân San Paolo để đưa Napoli trở thành một thế lực thực sự ở nước Ý. Nhưng rõ ràng, họ đang vấp phải thất bại nặng nề mà người chịu trách nhiệm chính phải là cựu huấn luyện viên Liverpool.

Bởi lẽ, ai cũng biết các đội bóng dưới bàn tay của chiến lược gia người Tây Ban Nha khó chịu như thế nào ở các sân chơi Cúp. Valencia và Liverpool là một điển hình cho tài năng của Benitez, sau đó ở Chelsea, ông vẫn giúp đội bóng đang trong giai đoạn suy thoái giành cúp Europa League dù chỉ nắm quyền một thời gian ngắn.

Cần biết rằng khi tới nắm quyền Napoli vào mùa giải năm ngoái, Benitez đã được ban lãnh đạo đội bóng này tân trang một số lượng lớn cầu thủ với giá trị lên đến hơn 100 triệu euro. Những Gonzalo Higuain, Jose Callejon, Dries Mertens, Raul Albiol thậm chí học trò cũ Pepe Reina đều được đưa về để phục vụ cho tham vọng của Benitez, song những gì ông để lại chỉ là một mớ thất vọng.

Hiện tại, đến tấm vé tham dự Champions League mùa sau, điều tối kị bắt buộc với Napoli trong vài mùa giải gần đây, Benitez cũng không giúp đội bóng này có được. Calcio chỉ còn ba vòng đấu nữa sẽ kết thúc, trong khi đội bóng vùng Naples vẫn kém Lazio 3 điểm trên bảng xếp hạng. Đó còn chưa kể phong độ của Napoli gần đây rất phập phù.

Bóng đá Ý nặng về tính chiến thuật, Benitez vốn là một huấn luyện viên nổi tiếng tinh quái và linh hoạt trong các sơ đồ để phù hợp với mọi đối thủ. Thế nhưng đó chỉ còn là chuyện của quá khứ, còn hiện tại cựu chiến lược gia của Liverpool vẫn đang loay hoay tìm lại mình ở đất nước hình chiếc ủng.

Lúc này, chiếc ghế huấn luyện của ông ở Napoli mùa sau cũng không còn chắc chắn nữa. Biệt danh “Vua săn Cúp” của Benitez cũng đang trở nên mất thiêng, mờ nhạt dần và lui vào quá khứ. Có lẽ nước Ý không phù hợp với ông như xứ sương mù hay quê hương Tây Ban Nha. Ra đi thôi Rafa…

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục