Rafa, niềm cảm hứng bất tận trên "thánh địa" Paris

12:25 Thứ bảy 10/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnRafa Nadal đang tiến rất sát cú "La Decima" tại giải Roland Garros năm nay.

nadal660

 Nadal của năm 2017 không khác nhiều so với Nadal thời đỉnh cao. Ảnh: Internet.

Sau khi vượt qua cựu số 1 thế giới Novak Djokovic ở tứ kết, Dominic Thiem bước vào bán kết với sự tự tin cao khi đối thủ của anh là Rafael Nadal. Cần phải nói thêm, Thiem chính là người đã lần lượt hạ gục 3 tay vợt trong bộ tứ quyền lực ở mùa giải sân đất nện năm nay. Đầu tiên là Andy Murray ở Bán kết Barcelona Open, tiếp đến là Nadal ở Tứ kết Rome Masters, và mới nhất là Novak Djokovic ở Tứ kết Roland Garros hôm 7/6 vừa qua.

Tuy nhiên, trái với dự đoán, trận đấu đêm qua (9/6) đã không diễn ra với nhiều kịch tính như mong đợi. Người ta đã không còn thấy một Thiem mạnh mẽ và tinh quái nữa. Liên tục bị Nadal ép trái bởi những cú đánh đầy uy lực, phải di chuyển nhiều, tay vợt người Áo đuối sức trong những pha phản đòn và sau đó đánh bóng rúc lưới. Trận đấu nhanh chóng khép lại với tỷ số 6-3, 6-4, 6-0 nghiêng về Nadal.

Đây là lần thứ 10 Nadal đi tới trận đấu cuối cùng tại Roland Garros với thành tích toàn thắng trong 9 trận chung kết trước đó. Không chỉ có vậy, sau 6 trận đấu tại Paris năm nay, Nadal vẫn chưa thua ván đấu nào và mới mất tổng cộng 29 game, chỉ nhiều hơn 2 game so với kỷ lục ở Roland Garros 1978 của Bjorn Borg – tay vợt để thua ít game nhất khi tiến vào chung kết Grand Slam trong Kỷ nguyên Mở rộng.

Có thể nói đã lâu lắm rồi người ta mới thấy Nadal thi đấu ấn tượng đến vậy ở Roland Garros. Ngay cả ở thời điểm còn làm mưa làm gió tại Paris với 9 danh hiệu liên tiếp, Nadal chưa bao giờ thua ít game đến vậy cho tới trước trận chung kết.

Hôm qua người ta mãn nhãn khi chứng kiến một Nadal thi đấu với thể lực dồi dào, anh làm chủ những miếng đánh cuối sân, lên lưới hiệu quả và đặc biệt là khả năng chớp cơ hội vẫn là một đặc sản so với các tay vợt khác. Nadal có đến 6 lần đối mặt với nguy cơ mất break nhưng anh 5 lần cứu thua thành công, đồng thời anh tận dụng thành công 6/10 cơ hội có được để buộc Thiem thua tâm phục khẩu phục.

Giờ đây với khí thế bừng bừng, thật khó để ngăn Nadal hướng đến chức vô địch Roland Garros thứ 10 dù trước mắt anh là một Stan Wawrinka quyết tâm không kém sau khi hạ Andy Murray sau 5 ván đấu nghẹt thở. Chủ Nhật tuần này, Paris sẽ chào đón một nhà vô địch mới và tất nhiên nếu đặt lên bàn cân, Nadal sẽ có sức nặng hơn hẳn Wawrinka.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:25 10/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục