Rafa đại chiến Nole: Có cú sốc cho "Vua đất nện"?

10:00 Chủ nhật 11/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận chung kết China Open năm nay sẽ là cuộc đối đầu trong mơ giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic.

China Open năm nay có thể nói thắng lớn về mặt hình ảnh khi hai nhà vô địch Grand Slam, Nadal và Djokovic dắt tay nhau vào chung kết. Bất chấp kết quả lẫn phong độ của họ thời gian qua có trái ngược nhau đi nữa, thi đây vẫn là trận đấu đáng xem nhất ở sân chơi diễn ra tại Bắc Kinh.

Djokovic trong quá khứ từng năm lần vô địch China Open và hễ vào chung kết anh lại lên ngôi. Ba năm gần nhất Nole hoàn toàn "vô đối" và vẫn đang băng băng trên con đường viết tiếp những kỷ lục. 29 trận thắng trong 4 năm qua có lẽ là con số đủ để cho thấy một Nole toàn diện.

Djokovic đối đầu Nadal ở chung kết. Ảnh: Internet.

Từ đầu giải đến nay Djokovic chưa để thua ván nào, dù đối thủ của anh có là một Simone Bolelli vô danh hay những tay vợt đã và đang đứng top 10 như David Ferrer, John Isner.

Trong khi đó hành trình của Nadal khó khăn hơn nhiều. Rafa trước đó ngược dòng hạ Jack Sock, rồi mất gần hai giờ đồng hồ mới có thể đánh bại Fabio Fognini. Nadal từng hai lần lọt vào chung kết, anh vô địch năm 2005 và thất bại trước chính Nole cách đây hai mùa giải.

Nadal hiện giữ tỷ số đối đầu nhỉnh hơn Djokovic với 23 trận thắng - 21 trận thua. Tuy nhiên cần nhớ rằng trong năm nay Nadal đã hai lần thua Djokovic tại những sân chơi sở trường là Monte Carlo và Roland Garros.

Phong độ vài tháng gần đây của Nadal là khá bất ổn, trong khi Djokovic vẫn duy trì thứ tennis khiến nhiều đối thủ khiếp sợ. Xét cục diện hiện tại Djokovic được đánh giá cao hơn, song Nadal có lẽ không dễ dàng bỏ qua cơ hội phục thù trước đồng nghiệp người Serbia.

Nam Anh | 09:43 11/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục